ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อธิบดีศุลกากรแจงคุมเข้ม “โน้ตบุ๊ก-นาฬิกา-โทรศัพท์มือถือ” ออกนอกฯต้องแจ้ง แค่อยากให้ปชช.แสดงความเป็นเจ้าของไว้

#อธิบดีศุลกากรแจงคุมเข้ม “โน้ตบุ๊ก-นาฬิกา-โทรศัพท์มือถือ” ออกนอกฯต้องแจ้ง แค่อยากให้ปชช.แสดงความเป็นเจ้าของไว้

8 March 2018
700   0

กรมศุลกากร รับปรับปรุงกฎหมายหีบห่อสัมภาระระหว่างสนามบินในประเทศ ส่งผลคุมเข้ม “โน้ตบุ๊ก-นาฬิกา-โทรศัพท์มือถือ” ที่ประชาชนจะนำออกนอกประเทศ ต้องแจ้งยืนยันเป็นหลักฐานเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของหากถูกสุ่มตรวจ


7 มี.ค 61 นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ประกาศกรมศุลกากร 2 ฉบับเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และวิธีการ เงื่อนไขการปฏิบัติการศุลกากรในการตรวจปล่อยผู้โดยสารและหีบห่อสัมภาระระหว่างสนามบินในประเทศ โดยวิธีการ Check Through และประกาศเรื่อง การปฏิบัติพิธีศุลกากรของติดตัวผู้โดยสารที่นำติดตัวเข้ามาในประเทศ หรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พร้อมกับตนเองทางอากาศยาน

ประกาศดังกล่าวเป็นเรื่องเดิมที่เคยมีตามประกาศเดิมอยู่แล้ว แต่กรมฯ ปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่ม ดังนั้น จำเป็นต้องประกาศให้ประชาชนรับทราบ เพื่อให้มีความชัดเจน จึงแนะนำว่า การนำของมีค่า เช่น กล้อง, โน้ตบุ๊ก, นาฬิกา, โทรศัพท์มือถือ ที่พกพาออกนอกประเทศ ควรต้องสำแดงสินค้าดังกล่าวกับกรมศุลกากร เพื่อยืนยันไว้เป็นหลักฐานว่า สินค้าดังกล่าวนำออกจากประเทศจริง

Cr.mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์