ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ปรับ ครม.ก็ไม่มีประโยชน์ แนะคืนอำนาจให้ประชาชน

อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ปรับ ครม.ก็ไม่มีประโยชน์ แนะคืนอำนาจให้ประชาชน

3 November 2017
697   0

แนะคืนอำนาจปชช.โดยเร็ว “ร.ท.สุณิสา” จวก “พล.อ.ประยุทธ์” ปรับครม.ไร้ค่า ย้ำเลือกตั้งจะทำให้นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศมีเสียงตอบรับที่ดี

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การปรับ ครม. ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานั้น คงไม่มีผลอะไรต่อการบริหารประเทศ เพราะจะปรับหรือไม่ปรับก็มีค่าเท่ากัน เพราะการจัดโผ ครม. ของพล.อ.ประยุทธ์นั้นคงเป็นเรื่องสมบัติผลัดกันชมเท่านั้นหรือไม่ และที่ผ่านมา รัฐบาลนี้ก็ไม่มีผลงานอะไรเป็นรูปธรรมให้ประชาชนจับต้องได้ เห็นมีแต่ข่าวซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ จะซื้อเครื่องตรวจจับความเร็วราคาแพงเกินความจำเป็นหรือไม่ ทั้ง ๆ ที่ ทำให้เสียวินัยการเงินการคลังของประเทศ

นอกจากนี้ สิ่งที่รัฐบาลควรทำ ไม่ใช่แค่การปรับ ครม. แต่ควรรีบคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว ซึ่งรัฐธรรมนูญก็กำหนดกรอบเวลาเอาไว้ชัดเจนแล้ว แต่รัฐบาลกลับทำท่าจะยื้อเวลาออกไปให้นานที่สุด เหมือนกับเสียดายอำนาจและอยากสืบทอดอำนาจต่อไปหรือไม่

ทั้งนี้ น่าสังเกตว่าพอมีข่าวว่าจะมีการเลือกตั้งในปีหน้าตามโรดแม็ป ก็มีเสียงตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทันที เห็นได้จากการที่หุ้นขึ้นแสดงว่านักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศเกิดความเชื่อมั่นในอนาคตของประเทศหากกลับคืนสู่วิถีทางประชาธิปไตย ผิดจากคราวนี้ ที่แม้จะมีข่าว ปรับ ครม. แต่นักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์กลับไม่ตื่นเต้นอะไร เหมือนกับว่าจะปรับ ครม. หรือไม่ปรับ ก็มีค่าเท่ากัน ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมา