ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #อดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร.บุกจี้ตร.จับคนร้าย สกัดพวกฉวยโอกาสปลุกระดม

#อดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร.บุกจี้ตร.จับคนร้าย สกัดพวกฉวยโอกาสปลุกระดม

29 June 2019
1101   0

อดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร.ยื่นหนังสือ ผกก.สน.มีนบุรี เร่งรัดคดี “จ่านิว”ถูกทำร้าย หวั่นบางกลุ่ม นำไปขยายวาทกรรมสร้างความขัดแย้ง
เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางแค และ นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส กทม. เขตสวนหลวง ประเวศ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.คมกฤษณ์วั คำบุศย์ ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี เพื่อขอให้เร่งดำเนินการจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายที่รุมทำร้ายร่างการนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

นายกฤชนนท์ กล่าวว่า เนื่องจากกรณีจ่านิวถูกทำร้ายนั้นเป็นที่สนใจของสังคมในวงกว้างจึงมีความเป็นห่วงในอาการบาดเจ็บของจ่านิว และไม่เห็นด้วยกับการ กระทำที่โหดร้ายดังกล่าวเช่นกัน ทั้งนี้ มีบุคคลกลุ่มหนึ่งพยายามโยงเหตุการณ์นี้ว่าเป็นการกระทำของฝ่ายรัฐบาล โดยอ้างว่าเพราะจ่านิวเป็นนักเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลมาตลอด ซึ่งพวกเราไม่อยากให้เกิดการสร้างวาทกรรมใส่ร้ายป้ายสีข้างเดียวแบบนี้ ซึ่งส่งผลให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงในสังคมระหว่างผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่าย

“มองไม่เห็นว่ารัฐบาลจะได้ประโยชน์อะไรจากการที่จ่านิวถูกทำร้าย แต่ในทางกลับกันมองเห็นว่าคนกลุ่มหนึ่งได้ประโยชน์จากการปลุกระดมมวลชน ดังนั้นหากปล่อยให้เนิ่นนาน อาจจะเป็นช่องทางให้คนบางกลุ่มฉวยโอกาสสร้างวาทกรรมทำร้ายประเทศชาติ ดังที่ปรากฏตามหน้าสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงขอให้ตำรวจดำเนินการติดตามตัวจับกุมผู้กระทำความผิดโดยเร็วที่สุด เพื่อความเป็นธรรมแก่จ่านิว และความขัดแย้งทางความคิดของสังคมต่อกรณีนี้จะได้สิ้นสุดลง”นายกฤชนนท์ กล่าว

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์