ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’องอาจ’เชื่อนายกฯสืบอำนาจชี้พรรคใหม่ไม่กระทบปชป.

#’องอาจ’เชื่อนายกฯสืบอำนาจชี้พรรคใหม่ไม่กระทบปชป.

15 January 2018
542   0

“องอาจ” เชื่อนายกฯสืบอำนาจแน่นอน ชี้ มีการส่งสัญญาณชัดเจนแล้ว มองคนตั้งพรรคใหม่มากไม่กระทบฐานเสียง มั่นใจอดีต ส.ส.ไม่ย้ายหนี

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมายกับการประกาศเป็นนักการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แม้จะเชื่อว่าก่อนยึดอำนาจ หัวหน้า คสช.จะเข้ามาด้วยความปราถนาดี ในการแก้ปัญหา แต่เมื่อทำงานมาแล้วระยะหนึ่ง ทีมงานก็ได้มีความพยายามสืบอำนาจอยู่แล้ว โดยอยู่ในขั้นตอนของการเขียนกฏหมาย ดังนั้น การประกาศดังกล่าว จึงเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนมากขึ้นหลังจากนี้ ว่า นายกรัฐมนตรี จะดำเนินการเพื่ออยู่ในอำนาจต่อไป ตามช่องทางที่กำหนดไว้แล้ว ในรัฐธรรมนูญ ส่วนจะเป็น 1 ใน 3 ชื่อของพรรคการเมือง หรือ รอเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอกก็น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในอนาคต

พร้อมกันนี้ นายองอาจ กล่าวถึง คำสั่ง คสช.ที่ 53./2560 ว่า ไม่ได้เป็นการปลดล็อกทางการเมืองแต่อย่างใด แต่เป็นการเพิ่มภาระให้กับสมาชิกพรรคการเมือง ซึ่งทางพรรคเห็นว่า เป็นคำสั่งที่ขัดกับรัฐธรรมนูญ โดยจะดำเนินการยื่นตีความ ตามช่องทางต่างๆ ในเร็วนี้ ส่วนกรณีมีการประกาศตัวตั้งพรรคการเมืองใหม่จำนวนมาก ก็มองว่าเป็นเรื่องปกติของช่วงก่อนเลือกตั้ง มั่นใจ ไม่กระทบฐานเสียงของพรรค และ อดีต.ส.ส.ของพรรคก็จะไม่ถูกซื้อตัวไปอย่างแน่นอน

Cr.inn

สำนักข่าววิหคนิวส์