ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #หุ้นโลกยังป่วน..!! ทองร่วง ทองลด เงินแข็งค่า

#หุ้นโลกยังป่วน..!! ทองร่วง ทองลด เงินแข็งค่า

24 May 2017
641   0

#สรุปภาวะตลาดหุ้น น้ำมัน ทองคำ และตลาดเงินต่างประเทศ !!! *พุธที่ 24 พฤษภาคม 2560* 

● ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวก(+)เมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.)

(+)โดนัลด์ ทรัมป์ได้ยื่นเสนองบประมาณประจำปี 2018 วงเงิน 4.1 ล้านล้านดอลลาร์ต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ โดยคาดว่างบประมาณดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการขยายตัว 3% ต่อปี

(-)เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ผันผวนของสหรัฐ และจากการที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค.ในวันนี้

● ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวก(+)เมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.)

(+)ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของประเทศยูโรโซน ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) และดัชนี PMI ภาคการผลิตของเยอรมนี

(-)หุ้นกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวร่วงลง หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

● ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบ(-)เมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.)

(-)ความวิตกกังวลของนักลงทุน หลังเกิดเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย

● สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบ(-)เมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.)

(-)ปัจจัยกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร

(-)การดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กและความแข็งแกร่งของดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการของสหรัฐ ยังส่งผลให้นักลงทุนลดความต้องการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

● สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวก(+)เมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.)

(+)จากความหวังที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก จะร่วมมือกันขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตออกไปอีกอย่างน้อย 6 เดือน ในการประชุมวันที่ 25 พ.ค.นี้

(-)เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีแผนขายน้ำมันจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมัน

● สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น(+)เมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆเกือบทั้งหมด ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.)

(+)จากข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นรวมภาคการผลิตและบริการของสหรัฐ ซึ่งพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน

#อินโฟเควส
อนิรุจท์ อัครเชียรศรี อาป๊อป_วิหคนิวส์ กรุงเทพฯ รายงาน