ข่าวประจำวัน » #หาดใหญ่ระทึก..!!บุกปล้นรถหวันทำบึ้ม

#หาดใหญ่ระทึก..!!บุกปล้นรถหวันทำบึ้ม

23 May 2017
901   0

นายกไพร พัฒโนนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่เดินทางไปตรวจสอบ รถที่ถูกปล้นจาก ต.นาทับกระบะยี่ห้ออีซูสุ 4 ประตูสีฟ้า ถูกจอดทิ้งไว้ที่คิวรถตู้เทศบาลนครหาดใหญ่(ตลาดเกษตร) ชุด EOD มาตรวจสอบแล้วยังไม่พบวัตถุต้องสงสัย

ในขณะที่ เชียงใหม่ เชียงราย รัฐสภา เจ้าหน้าที่เข้มความปลอดภัยหวั่นบึ้มซ้ำหลังอดีตสส.เสื้อแดง ขู่ก่อเหตุอีก 

ด้านนายกเรียกประชุมด่วนคสช. เตรียมสั่งใช้มาตรการเด็ดขาด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 พ.ค.พ.ต.ท.วิระกิจ แก้วนวลจริง สารวัตรสอบสวน สภ.ควนมีด จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุจี้ชิงทรัพย์รถยนต์กระบะบนถนนสายบ้านคลองสอง หมู่14 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา หลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ1คน คือ จาก นางอารีย์ บุญยัง อายุ 43 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกคนร้ายแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าตามร่างกายหลายแผลโดยเฉพาะที่แขนและที่บริเวณศรีษะหลังจากที่พยายามขัดขืนและต่อสู้กับคนร้ายที่พยายามจี้ชิงรถ และยังมีลูกสาวอายุประมาณ20 ปีอยู่ในรถด้วย ก่อนที่ทั้งสองคนจะเปิดประตูรถและหนีออกมาได้ และขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลาส่วนคนร้ายได้ขโมยรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู สีเทา หมายเลขทะเบียน ขข-7886 สงขลา ขับหลบหนีไป

และหลังจากตำรวจสภ.ควนมีด ลงพื้นที่ไปสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมี นายเล๊าะ ไม่ทราบนามสกุล ได้ใช้อุบายหลอกลวงนางอารีย์ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายยาสมุนไพร ว่าทำงานเป็นยามอยู่ที่โรงแรมแหลมทอง ในอ.หาดใหญ่ ต้องการซื้อยาบำบัด แต่ต้องไปดูอาการคนไข้ในพื้นที่อ.จะนะก่อน

นางอารีย์ หลงเชื่อขับรถยนต์กระะบะเดินทางไปพร้อมกับลูกสาวอายุประมาณ20ปี ไปรับนายเล๊าะ ที่หน้าห้างบิ้กซีหาดใหญ่ พากันเดินทางออกมา แต่เมื่อมาถึง หมู่ที่ 14 ต.นาทับ อ.จะนะ นายเล๊าะ ได้ชักอาวุธมีดปลายแหลมออกมาจี้และจ้วงแทงนางอารีย์ ได้รับบาดเจ็บโดยเฉพาะที่แขนทั้งสองข้าง ก่อนชิงรถขับหลบหนีไป ส่วนลูกสาวปลอดภัย

และจากเบาะแสพบว่า ขับรถวนเวียนอยู่ในพื้นที่ อ.จะนะ อ.เทพา และ อ.หาดใหญ่ และหลังเกิดเหตุทาง พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้วิทยุด่วนประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงทุกหน่วยเร่งติดตามและตรวจสอบรถคันนี้พร้อมกับให้พื้นที่เสี่ยงทุกแห่งโดยเฉพาะอ.หาดใหญ่ เฝ้าระวังและตรวจสอบรถกระบะคันนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถฟันธงว่าเป็นการชิงทรัพย์ธรรมดาหรือเป็นการนำไปก่อเหตุด้านความมั่นคง

ล่าสุดจากการตรวจสอบข้อมูลทางเฟสบุ๊คส่วนตัวของคนร้ายใช้ชื่อว่า “เช้งกะเดะ บังเลาะสายซิ่ง” และมีชื่อจริงว่า นายณัฐพงษ์ หวังนุรักษ์ อายุ 25 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่7 ต.วัดขนุน อ.สิงหนคร จ.สงขลา และหลังจากที่ตำรวจได้นำภาพคนร้ายไปให้ลูกสาวดูก็ยืนยันชัดเจนว่าเป็นคนคนเดียวกันกับที่ลงมือก่อเหตุจี้ชิงรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่ติดตามหาเบาะแสจับกุม

อ.สาริต พรหมนรา สำนักข่าววิหคนิวส์จังหวัดพัทลุง รายงาน