ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หลานธนาธรซวยแล้ว ! ศชอ.จ่อแจ้งจับ112 แววคุกมาเยือน

#หลานธนาธรซวยแล้ว ! ศชอ.จ่อแจ้งจับ112 แววคุกมาเยือน

16 February 2021
626   0

    วันนี้ (15 ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด (Bully) ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.อัครสร โอปิลันธน์ หรือ อั่งอั๊ง บุตรสาวนางชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่เป็นบุตรสาวคนโตของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ และยังมีศักดิ์เป็นหลานสาวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

.

สืบเนื่องมาจากทวิตเตอร์ @AngAngOpilan ของ น.ส.อัครสร หรือ อั่งอั๊ง โพสต์ข้อความเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร 2563 กับตำรวจ ที่หน้าศาลฎีกา เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยพาดพิงถึงพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ในลักษณะอันมิบังควร ภายหลังเจ้าตัวได้ลบข้อความไปแล้ว แต่ก็มีชาวเน็ตบันทึกภาพหน้าจอข้อความดังกล่าวเอาไว้ได้ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงแนวคิดดังกล่าวจำนวนมาก

.

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ น.ส.อัครสร ได้ร่วมวงเสวนาในหัวข้อ “ถ้าการเมืองดี นักเรียน-นักศึกษาจะรักชาติกันอย่างไร” ที่ห้องประชุมคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ชั้น 4 อาคารคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2563 ในตอนหนึ่งกล่าวว่า “การเมืองที่คุณตาคุณยายท่านหนึ่งต้องมาติดคุกเพียงเพราะเก็บเห็ดไปขาย” ทั้งที่จริงแล้ว เป็นกรณีที่สามีภรรยาถูกจับกุมเมื่ออายุ 48 ปี ข้อหาบุกรุกป่าและครอบครองไม้เถื่อน ซึ่งได้อธิบายจนสังคมสิ้นสงสัยไปนานแล้ว