ข่าวประจำวัน » หลังจากเจ้าหน้าที่ไม่มี ทีท่าจะเก็บกู้ “ร่าง 2 นศ.” ล่าสุด..แม่บินกลับไทยแล้ว

หลังจากเจ้าหน้าที่ไม่มี ทีท่าจะเก็บกู้ “ร่าง 2 นศ.” ล่าสุด..แม่บินกลับไทยแล้ว

23 August 2017
484   0

วันนี้ทางทีมงานวิหคนิวส์ได้ติดตามกรณี 2 นศ.ไทย ขับรถตกเหวในอเมริกา ซึ่งวันเวลาก็ล่วงเลยผ่านว่า จะ 1 เดือนแล้ว ก็ยังไม่สามารถที่จะกู้ร่าง และซากรถของทั้งคู่ ขึ้นมาได้ ซึ่งแน่นอนว่า มี่อุปสรรคทางด้านสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยอยู่หลายอย่าง หากกระทำการโดยวู่วามลงไป จะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อผู้ลงไปทำการกู้ ก็เป็นได้

โดยล่าสุดทางด้านของเฟสบุ๊คแฟนเพจ Royal Thai Consulate-General Los Angeles ก็ได้มีการออกแถลงการณ์ถึงความคืบหน้าล่าสุด ในกรณีนี้ คือทางด้านของคุณแม่ของนศ.หญิงที่เสียชีวิต จำเป็นต้องตัดสินใจเดินทางกลับมาประเทศไทยก่อนเพื่อตั้ังหลัก และมีกิจธุระบางส่วนที่ต้องกลับมาสะสางให้เสร็จก่อน เพราะทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะกู้ร่างของลูกตนเองขึ้นมาแต่อย่างใด แต่ก็ยังคงมีพี่สาวของ นศ.หญิง ที่เสียชีวิตยังคงรับหน้าที่รออยู่ที่อเมริกา เพื่อรอเจ้าหน้าที่เก็บกู้ต่อ โดยมีเนื้อหาใจความว่า..

ครอบครัวบางส่วนของนักศึกษาไทยที่ประสบอุบัติเหตุที่อุทยานแห่งชาติ Kings Canyon เดินทางกลับ

วันนี้ (๒๒ ส.ค. ๒๕๖๐) คุณแม่และพี่สาวของนักศึกษาหญิงไทยที่ประสบอุบัติเหตุที่อุทยานแห่งชาติ Kings Canyon ตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทยเพราะมีกิจธุระและรอดูสถานการณ์การเก็บกู้นักศึกษาไทยสองคนที่ประสบอุบัติเหตุตั้งแต่วันที่ ๒๖ ก.ค. ๒๕๖๐ สำหรับคุณแม่นักศึกษาชายและพี่สาวของนักศึกษาหญิงยังรอการเก็บกู้ที่นครลอสแอนเจลิส

เมื่อวันที่ ๑๙-๒๑ ส.ค. ๒๕๖๐ กงสุลใหญ่ฯ ได้ติดตามสอบถาม Fresno Sheriff เกี่ยวกับกำหนดเวลาการเก็บกู้เมื่อคำนึงถึงกระแสน้ำที่เริ่มลดลงในอัตราที่ช้าลง ขอรับการยืนยันเกี่ยวกับตัวนักศึกษาในรถ และความเป็นไปได้ในการใช้ลวดสลิงค์หรือเชือกยึดหินข้างแม่น้ำกับแพยางและผู้กู้ภัยในการเก็บกู้นักศึกษาไทย ได้รับการชี้แจงว่า (๑) ยังไม่สามารถบอกวันเก็บกู้ได้ (๒) ตัวนักศึกษายังอยู่ในรถ (ณ วันที่ ๒๑ ส.ค. ๒๕๖๐) และ (๓) หินฝั่งแม่น้ำเป็นหินแกรนิตที่กำลังย่อยสลาย (decomposing granite)
ระดับกระแสน้ำในแม่น้ำคิงส์ลดลงเหลือ ๔๖๗ ลบ.ฟุต/วินาทีเมื่อเวลา ๔.๐๐ น.ของวันนี้ ลดลงมากจากช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาที่มีพายุฝนฟ้าคะนองในอุทยานแห่งชาติ Kings Canyon