เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #หลอกกันยิ่งกว่าผีสะอีก !!! อ.วีรชัย เผยผลผ่าพิสูจน์กระทะยี่ห้อดัง พบไม่เป็นตามคำโฆษณาที่พูดไว้สักอย่างงง..เงิบไปสิ!!

#หลอกกันยิ่งกว่าผีสะอีก !!! อ.วีรชัย เผยผลผ่าพิสูจน์กระทะยี่ห้อดัง พบไม่เป็นตามคำโฆษณาที่พูดไว้สักอย่างงง..เงิบไปสิ!!

16 May 2017
629   0

หลังจากที่ รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ได้นำกระทะยี่ห้อดังไปผ่าพิสูจน์ ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และต่างก็เฝ้ารอผลพิสูจน์ กันอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งวันนี้ ดร.วีรชัย ก็ได้ออกมาเปิดเผยผลพิสูจน์ตามสัญญา ที่บอกว่า วันจันทร์ที่ 15 จะมาให้

คำตอบ
ล่าสุดในวันที่ 15 พ.ค. รศ.ดร.วีรชัยได้ส่งผลตรวจสอบกระทะให้กับทางสคบ.แล้ว โดยรศ.ดร.วีรชัยเผยผลการตรวจสอบว่า ภาควิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์ ทำหน้าที่ตรวจสอบในเรื่องของสารเคมีในการทำกระทะยี่ห้อนี้และยี่ห้ออื่นด้วย จากการตรวจสอบสามารถแยกออกเป็น 3 ประเด็นคือ

1.เนื้อกระทะทำมาจากอลูมิเนียมเสริมเหล็ก
2.เนื้อกระทะเคลือบด้วยพอลิเมอร์ ซึ่งใช้วิธีการตรวจวิเคราะห์ด้วยเทคนิคเอฟที-ไออาร์ โดยใช้รังสีอินฟราเรดยิงไปที่เนื้อกระทะ และ
3.ตรวจสอบดูชั้นเคลือบของกระทะ พบว่าไม่ได้มี 8 ชั้น แต่ยังไม่ระบุว่ามีมากกว่าหรือน้อยกว่า 8 ชั้น แถมไม่พบหินอ่อนในชั้นเคลือบกระทะด้วย

ผ่ากระทะไปพิสูจน์

และในวันนี้ สคบ.ได้ส่งตัวอย่างกระทะโคเรียคิง ไปให้ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ และกรมวิทยาศาสตร์บริการตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว ซึ่งกรมวิทยาศาสตร์บริการ จะสรุปผลตรวจหาการปนเปื้อนหรือหลุดร่วงของสารเคมีต่างๆ ให้ สคบ.วันพรุ่งนี้เช่นกัน

จากโฆษณา กระทะยี่ห้อดัง บอกสรรพคุณว่า ใช้นวัตกรรม 8 ชั้น ที่ประกอบด้วยหินอ่อนเงิน หินอ่อนทอง พร้อมด้วยเทคโนโลยีนาโนซิลเวอร์ โค้ทติ้ง ป้องกันแบคทีเรีย

https://youtu.be/6f_dbs45nfI

งานนี้ต้องบอกเลยว่าหลายคนก็คงได้รู้คำตอบกันอย่างแน่ชัด จากที่มีดราม่ากันเป็นอาทิตย์เรื่องที่ว่ากระทะยี่ห้อนี้ แพงสมราคาหรือไม่ ก็คงไม่ต้องให้อธิบาย ส่วนทาง สคบ. จะว่าอย่างไรต่อไปนั้นต้องรอติดตามกันต่อไปจ้า…

ขอขอบคุณคลิปจาก : Wellnessmark

Admin:Phaitong สำนักข่าว vihok news