ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หลงดีใจกับการัฐประหาร ! ไม่ปฏิรูปการเมือง จนประเทศพังพินาศจนทุกวันนี้

#หลงดีใจกับการัฐประหาร ! ไม่ปฏิรูปการเมือง จนประเทศพังพินาศจนทุกวันนี้

23 May 2021
652   0

วันนี้ ( 22 พ.ค. 64 ) นายแพทย์วิทวัส ศิริประชัย หรือ จ่าพิชิตขจัดพาลชน แอดมินเพจ Drama-addict ได้ร่วมรำลึก 7 ปีรัฐประหารยิ่งลักษณ์ ว่าตนเองเป็นหนึ่งในกองเชียร์รัฐประหาร เพราะหลงเชื่อว่าจะได้ปฏิรูปการเมือง จนประเทศพังพินาศจนทุกวันนี้ ย้ำตอนนี้กลับใจแล้ว โดยโพสต์ว่า
.
” เจ็ดปีก่อน เคยหลงดีใจกับการรัฐประหารหนนู้น เชื่อคำลวง ไอ้เรื่องปฎิรูปก่อนเลือกตั้งบ้าบออะไรนั่น (ตอนนี้นึกย้อนกลับไปก็ขำตัวเอง กูเคยเชื่ออะไรแบบนั้นได้ไงวะ) เคยมองว่า พวกคนเสื้อแดงที่ออกมาเรียกร้องอะไรนี่มันวุ่นวายเหลือเกิน ทำไมไม่หยุดประท้วงซักที คิดว่าพวกนี้จะเข้ามาทำให้ประเทศชาติสงบสุขแล้วเดินหน้าต่อไปได้
.
ผ่านมาถึงวันนี้ถึงรู้ว่า ไอ้ที่คิดตอนนั้นแม่งผิดเยอะมาก ไม่ว่าเราจะขัดแย้งยังไงกัน เห็นต่างกันยังไง สุดท้ายมันต้องแก้ไขปัญหาด้วยการคุยและตกลงกัน จะแก้ปัญหาด้วยวิธีการที่ผิดๆแบบการรัฐประหารไม่ได้ เพราะสุดท้าย เริ่มต้นผิด ทุกอย่างแม่งก็จะผิด แล้วพังพินาศตามๆกันไป จนเป็นอย่างที่เห็นทุกวันนี้
.
ในฐานะที่เป็นคนนึง ที่เคยดีใจที่เกิดการรัฐประหารตอนนั้น ขออภัยพ่อแม่พี่น้องอย่างเป็นทางการ ว่าจ่าก็เป็นคนนึงที่ผลักกันคนละมือ ให้ประเทศชาติแม่งกลายมาเป็นอย่างทุกวันนี้ ส่วนคนที่ยืนกรานต่อต้านการรัฐประหารมาตลอดตั้งแต่ตอนนั้น จนถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าจะโดนตีน โดนอำนาจมืดยังไงก็ตาม ก็ยังสู้มาตลอด ขอแสดงความนับถือ มีไรให้ช่วยก็บอกละกัน
ปล ถ่มถุยตามสะดวก สำนึกผิดนานแล้ว แต่อยากพูดให้ชัดเจน 😂🤣😂🤣
.
หลังจากที่ “จ่าพิชิต” สารภาพความเป็นสลิ่มกลับใจออกไป ก็มีคนดัง และ ชาวโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจมากมาย อาทิ
.
รังสิมันต์ โรม
” ขอบคุณครับมาช่วยกัน ตอนนี้ยังทันครับ “
.
ไกรภพ จันทร์ดี
“ทั้งหมดที่สู้มา ผมเลยไม่เคยเชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องปฏิรูปการเมืองเลยแม้แต่น้อย เพราะเนื้อแท้มันคือเกมอำนาจที่ฝ่ายอนุรักษ์นิยมต้องการแฮนเดิลไว้ตลอดกาล ไอ้เรื่องมอตโต้แนวคิดอะไรต่างๆที่ใช้โหมประโคมผู้คนนั้น นิยายตลาดพระล้วนๆ”
.
TaxBugnoms
“เอาจริง ๆ อันนี้ซีเรียสนะครับ ผมคิดว่า ส่วนหนึ่งก็ควรแฟร์ๆกับจ่าที่เขาออกมายอมรับ (ยอมเอ่ยปากขอโทษ) นะฮะ”
.
Jessada Denduangboripant ·
“บอกแล้ว 😀😀
.
” ทหารมันจะเข้ามาบริหารประเทศได้ยังไง มันไม่ใช่ นักธุรกิจ แล้วบ้านเรามันจะดำเนินเติบโตพัฒนาไปได้ยังไง ทหารจบอะไรมา บริหารบ้านเมืองแบบรัฐประหารนั่นแหละ เราเหมาะกับแบกปืน ไปโบกตึกรึเปล่า และ อีกอย่าง สมองไม่มี มีแต่เบื้องหลัง ที่บงการ ที่ไม่รู้จักพอ กุหน่าย ส่ายหัว”
.
” ขอมาสารภาพผิดในโพสต์นี้ด้วย นี่ก็เคยแซะแม่ปูกะลุงโทนี่บ่อยเหลือเกิน ขอโทษที่เคยใช้ชุดความคิดนี้ตอกย้ำการเล่นงานคนที่คิดต่าง ทั้งที่จริงๆแล้วเราคือคนไทยเหมือนกัน และรักบ้านเกิดเมืองนอนไม่น้อยกว่าใคร
ตอนนี้ตาแจ้งแล้ว…..ขอโทษด้วยค่ะ🙇‍♀️🙇‍♀️🙇‍♀️🙇‍♀️🙇‍♀️
.
” 7 ปีแล้วใครยังเป็นสลิ่มอยู่และภูมิใจในการเป็นสลิ่มมาก ๆ กด LIKE เคยเป็นสลิ่มเก่ากด หัวใจ ไม่เคยเป็นสลิ่มเลย กดเศร้า “
.
” เราก็เคยเป็นคนนึงที่อยากให้ประเทศสงบสุข พอไม่มีการประท้วงรุนแรงช่วงแรกคือดีใจมาก #แต่ตอนนี้คือเสียใจมาก
.
” ความรู้สึกเดียวกันเลยครับ ตอนนั้นแค่อยากให้ประเทศชาติเดินต่อ เพราะเบื่อการเมืองลงถนน แต่พอมาเจอการเมืองแบบทหารผูกขาดก็เข้าใจแล้วครับว่า จะลงถนนยังไงก็ยังมีเสรีภาพและประชาธิปไตยมากกว่ายุคนี้ ยอมรับครับว่าโง่ไปเชื่อทหาร โง่ทีคิดว่าคนใหญ่โตจะไม่ผิดคำพูดและอุดมการณ์ สรุปอำนาจและเงินทองก็ทำให้ลืมทุกอย่างอยู่ดี “
.
” เอาจริงแม่เราเลิกชอบลุงเพราะโควิดเลยนะ แต่ก่อนเราพูดยังไงก็ไม่เชื่อว่าเศรษฐกิจมันจะแย่แล้วแม่ แกบอกว่าลุงอยู่บ้านเมืองสงบดี เราก็เลยตามเลยอยากชอบก็แล้วแต่แก พอช่วงมีโควิด บริหารจัดการอะไรก็ไม่ได้ขนาดหน้ากากอนามัยยังขาดแคลน ตอนนี้เจอลุงออกทีวีนี่ฮึมๆๆๆประจำ เมื่อไหร่จะออก เมื่อไหร่จะออก 😂😂😂
.
“อาจจะเป็นวิวัฒนาการที่ดีของการเมืองไทยก็ได้นะครับคิดในแง่ดี อย่างน้อยต่อจากนี้คนรุ่นใหม่ๆจะไม่มีใครสนับสนุนการทำรัฐประหารอีกต่อไปแล้ว มุกเก่าๆเดิมๆที่เคยใช้มาเค้ารู้กันหมดแล้ว คิดในแง่ดี”
.
” เราเคยเลิกติดตามจ่าไปพักเพราะรำคาญว่าแม่มสลิ่ม มาหลังๆเอ่ออาการมันดีขึ้นวะน่าจะรักษาหายแล้ว
เลยเข้ามาใหม่😂
.
” คนกลับใจได้แมร่งโคตรน่านับถือจริง ๆ
แต่พวกเชียร์แบบ หน้ามืดตามัวนิ ถามจริง
เอาไรมาเชียร์อะ ยกผลงานอะไรมาให้เชียร์ได้บ้าง”
.
” โห โพสนี่งดงามมาก ประเทศต้องแย่ขนาดไหนถึงทำให้เปลี่ยนความคิดได้ ลองคิดให้ลึกกว่านั้น เวลาบ้านเรามีความคิดแตกแยกทางการเมือง ทุกยุคทุกสมัย ซึ่งจริงๆมันเป็นเรื่องปกติ แต่มันจะมีพลังงานบางอย่างมาปลุกปั่นให้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆและจบที่รัฐประหาร…เหมือนหนังเรื่องเดิมๆฉายอยู่เรื่อยๆ และสุดท้ายเราก็ตกหลุมพลางเดิม ย่ำอยู่กับที่แบบนี้ไม่ไปไหน ”

ข่าวย้อนหลัง : www.vihoknews.com

กลุ่มเฟซบุ๊ก Vihoknews : https://m.facebook.com/vihoknews/

• LINE  : @vihoknews

. LINE กลุ่ม : https://line.me/ti/g2/rqsZ-ysjK2GM62hT1O0DPw?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

• Twitter : @vihoknews

• YouTube : https://youtube.com/c/FaretzCassicam

สนับสนุนสถานี : มูลนิธิโฮรี่ 561-7-08721-7 ธนาคารกรุงเทพ

ทีมงาน : 082-107-0396