ข่าวประจำวัน » #หมายเรียก. !!”พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์”รับทราบข้อกล่าวหา กรณีพา”ยิ่งลักษณ์”หนี

#หมายเรียก. !!”พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์”รับทราบข้อกล่าวหา กรณีพา”ยิ่งลักษณ์”หนี

10 November 2017
432   0

พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก “พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์” รอง ผบก.น.5 เข้ารับทราบข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ขับรถคัมรี่พา “ยิ่งลักษณ์” หนี เตรียมแจ้งเพิ่ม ผิด พ.ร.บ.ศุลกากรนำเข้ารถเถื่อน

MGR Online – วันนี้ (10 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สน.ปทุมวัน พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว หลังคณะกรรมาสืบสวนข้อเท็จจริงมีมติให้มีความผิดวินัยร้ายแรง ตาม ม.78 (1) ประกอบ ม.79 (6) ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 หลังพบมีความผิดด้วยการใช้รถผิดกฎหมาย พา น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดต่อ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ (มาตรา 157) ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 เพื่อให้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์มารับทราบข้อกล่าวหา และทำการสอบปากคำเพิ่มเติม โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารราชการปลอม กรณีใช้รถยนต์ทะเบียนปลอมและหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้าไปแล้ว


ขณะที่ พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ สว.สส.ภ.จ.นครปฐม และด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผบ.หมู่ อก.บก.ภ.จ.นครปฐมนั้น โดนแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร นอกจากนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาความผิด พ.ร.บ.ศุลกากรเพิ่มต่อ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ต่อไป อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ได้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น.จึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา


พล.ต.ต.ภัคพงศ์เปิดเผยอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งหมายเรียกไปยัง พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์แล้วแต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ หากในวันนี้ทาง พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากไม่มารับทราบข้อกล่าวหาในหมายเรียกครั้งที่ 2 ก็จะออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์