ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หมอวรงค์ชักทะแม่ง ! ทักษิณโผล่ถี่ ปลุกแก้รธน. อ้างสืบทอดอำนาจ

#หมอวรงค์ชักทะแม่ง ! ทักษิณโผล่ถี่ ปลุกแก้รธน. อ้างสืบทอดอำนาจ

28 March 2021
652   0

   

    นพ.วรงค์ เดชกิจวิกลม หน.พรรคไทยภักดี ได้โพสข้อความระบุว่า

  สังเกตไหมครับว่า ทำไมช่วงนี้ทักษิณจึงออกมาถี่มาก และพยายามโจมตีรัฐธรรมนูญ60 เพราะคงจะผิดหวังมาก ที่ไม่สามารถล้มรัฐธรรมนูญ60 ได้ ทำให้ผลประโยชน์ที่แอบหวัง จากการล้มรัฐธรรมนูญ60 นั่นคือการนิรโทษ โดยการล้มรัฐธรรมนูญต้องสลายไป

ทักษิณคงจะรู้ว่า รัฐธรรมนูญ 60 ออกแบบมาเพื่อลดบทบาทนายทุนพรรค และลดโอกาสที่จะใช้ทุนมาครอบงำประเทศผ่านการเลือกตั้งส.ส. รวมทั้งการครอบงำส.ว.ที่จะต้องเลือกตั้งผ่านกลุ่มอาชีพ

ทักษิณจึงมุ่งโจมตีรัฐธรรมนูญ60เต็มที่ โดยใช้คำว่ารัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจ ทั้งๆที่อำนาจสว.ที่มีสิทธิ์เลือกนายกนั้น เป็นบทเฉพาะกาล5 ปี ที่ผ่านประชามติจากประชาชน ท่ามกลางสองพรรคใหญ่ในขณะนั้นคัดค้าน

หัวใจที่ทักษิณอยากได้คือ เปลี่ยนระบบเลือกตั้งส.ส. ให้ไปเป็นแบบรัฐธรรมนูญ40 หรือ50 เพราะนายทุนพรรคจะได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแน่นอน และมีโอกาสใช้เงินทุนทำงานเต็มที่

สังเกตอีกอย่าง ทักษิณไม่ค่อยมีสำนึก กับความเลวร้ายที่ตนเองทำ โดยเฉพาะการทุจริตที่บ้านเมืองเสียหาย หรือแม้แต่โครงการรับจำนำข้าว ที่ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ ทำให้ประเทศเสียหายร่วม 600,000 ล้านบาท

นอกจากนายกหุ่นเชิดยิ่งลักษณ์ ต้องหนีคดีที่ศาลฎีกาตัดสินจำคุก 5ปี ในวันที่ 2 เมษายนนี้ ยิ่งลักษณ์ ยังต้องมาลุ้นค่าเสียหาย 35,000 ล้านบาท ที่ต้องชดใช้ตามพรบ.รับผิดทางละเมิด และร้องต่อศาลปกครอง เพื่อไม่ให้ตนเองต้องชดใช้ความเสียหาย ลองติดตามดูว่าศาลปกครองจะวินิจฉัยอย่างไร

อยากจะบอกทักษิณว่า ต้องโทษทีครับ วันนี้ประชาชนเขารู้ทัน ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับสิ่งเลวร้ายในอดีต ลมชั่วไม่มีคำว่าหวลกลับ จะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในประเทศไทย แม้จะมาช้าสักหน่อย