ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #หมอบุญขู่ฟ้องอัจฉริยะ ! เรียกค่าเสียหาย100ล้าน

#หมอบุญขู่ฟ้องอัจฉริยะ ! เรียกค่าเสียหาย100ล้าน

6 August 2021
714   0

   สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานองค์กรช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าแจ้งความเอาผิด นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ รพ.ธนบุรี บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป กับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หลังจากที่หมอบุญออกมาปฏิเสธว่าไม่สามารถจัดหาวัคซีนไฟเซอร์ให้ได้

หมอบุญ ฉะกลับ อัจฉริยะ

โดย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้ร้องทุกข์ให้แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือเฟคนิวส์ โดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จ พร้อมทั้งนำหลักฐานเป็นไฟล์คลิปเสียงยูทูป เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา , เอกสารประกอบคำให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ,เอกสารเปรียบเทียบหน่วยงานของรัฐกับนายแพทย์บุญ และเอกสารหุ้นของ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ช่วงที่ราคาหุ้นขึ้นและตก

หมอบุญ ฉะกลับ อัจฉริยะ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางด้าน หมอบุญ ได้ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า อันที่จริงตนไม่ได้กังวลอะไร เนื่องจากทางตนมีหลักฐานในการเจรจาจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์จริงๆ ซึ่งขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานทั้งหมดให้กับ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. อยู่ รวมถึงพนักงานสอบสวน แต่ตอนนี้ตนไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มาก เนื่องจาก ก.ล.ต. ห้ามพูดเพราะเกี่ยวเนื่องกับเรื่องของหุ้น

หมอบุญ ฉะกลับ อัจฉริยะ

 

นอกจากนี้ หมอบุญ ยังได้ฉะฟาดกลับไปถึง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ผู้ที่กำลังแจ้งความดำเนินคดีกับตนว่า “ถ้าหาก คุณอัจฉริยะ มาฟ้องทำให้เราเสียหาย เราจะฟ้องทั้งอาญาและเรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน” 

อีกทั้งหมอบุญยังได้ทิ้งท้ายอีกว่า ในส่วนของกรณีองค์การเภสัชกรรมที่มีการแจ้งความเอาผิด หมอบุญ นั้นตนอยากบอกว่า ไม่เคยการหาองค์การเภสัชกรรมเลย มีแต่การสนับสนุนการทำงานด้วยซ้ำ

 วัคซีนโควิด-19

สำหรับเรื่องรางของ นายแพทย์บุญ วนาสิน นั้นได้เป็นที่พูดถึงมาโดยตลอด เนื่องจากหมอบุญได้รับปากประชาชนว่าจะดีลวัคซีนไฟเซอร์จากเยอรมีเข้ามายังประเทศไทย เพื่อให้คนไทยได้ฉีดกันให้เร็วที่สุดให้ได้ ก่อนที่เมื่อไม่นานมานี้ หมอบุญ จะออกมายอมรับว่า การดีลวัคซีนไฟเซอร์ล่มไปแล้ว พร้อมทั้งยอมรับว่า ขณะนี้ถอดใจแล้ว เพราะยากมาก แม้มีวัคซีนที่ติดต่อได้ แต่ไม่สามารถหาหน่วยงานนำเข้าได้

 วัคซีนโควิด-19