เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #หน่วยสวาทยิงร่วง ! ชายขอนแก่น ขโมยของ คลั่งจี้ตัวประกันที่ขอนแก่น

#หน่วยสวาทยิงร่วง ! ชายขอนแก่น ขโมยของ คลั่งจี้ตัวประกันที่ขอนแก่น

14 July 2022
273   0

 

   ศูนย์ข่าวขอนแก่น-  ตำรวจหน่วย SWAT ใช้ปืนยิงหนุ่มใหญ่คลุ้มคลั่งจับหญิงภรรยาเจ้าของร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์เป็นตัวประกันทรุดลงกับพื้น ก่อนให้เจ้าหน้าที่ EOD เข้าเคลียร์พื้นที่เก็บกู้ระเบิดที่เจ้าตัวยังกำอยู่ในมือ เผยผู้ก่อเหตุมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ก่อนเกิดเหตุเข้าไปลักของในพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น


จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (14 ก.ค.) เกิดเหตุระทึกที่ จ.ขอนแก่น นายชัย อาชีพเก็บของเก่าแอบเข้าไปขโมยของในพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น พลเมืองดีแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ แต่ไม่ยอมให้ตรวจค้นซ้ำควักระเบิดออกมาจากกระเป๋าสะพายวิ่งหนีแล้วไปจับหญิงภรรยาร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์แถวปากซอยเทพารักษ์ 4 เป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการกั้นพื้นที่ปิดการจราจร และพยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวแต่นายชัยไม่ยอม

สถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยสวาทได้ทำการยิงนายชัยไป 1 นัด ได้รับบาดเจ็บแต่ยังรู้สึกตัวดี แต่นายชัยยังมีระเบิดในกำมือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับชุด EOD มาเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบพื้นที่ ส่วนตัวประกันได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เล่าว่า หลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีชายคล้ายคนวิกลจริตได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น จากนั้นสายตรวจได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยขับรถติดตามบริเวณถนนหลังศูนย์ราชการ กระทั่งมาพบชายที่มีลักษณะใกล้เคียงกับที่ได้รับแจ้ง จึงได้ขอตรวจค้น เมื่อตรวจค้นกระเป๋าสะพายข้าง พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จู่ๆ ชายคนดังกล่าวได้ขยับตัวถอยออกมาพร้อมกับนำระเบิดออกมาจากกระเป๋า ก่อนที่จะวิ่งออกมา แล้วไปจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน ทราบชื่อต่อมาคือป้าแมว


จากการสืบสวนทราบว่าคนก่อเหตุเป็นคนที่อาศัยอยู่บริเวณชุมชนเทพารักษ์ โดยมีอาชีพเก็บของเก่าขาย หลังจากที่ได้จับป้าแมวเป็นตัวประกัน ตำรวจจึงได้ปิดการจราจรโดยรอบ พร้อมกับประสานตำรวจร่วมปฏิบัติการ จากนั้นจึงเริ่มการเจรจา พร้อมกับใช้กล้องส่องไปที่บริเวณมือขวาพบว่ามือได้ถือและสอดในสลักระเบิดตลอดเวลา ทำให้ต้องใช้การเจรจาถ่วงเวลาเพื่อไม่ให้ตัวประกันเกิดอันตราย หลังจากผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุพยายามที่จะขอพบภรรยา แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ก่อเหตุไม่มีภรรยา และยังพูดจาวกวนไปมาเหมือนคนวิกลจริต

อย่างไรก็ตาม ขณะที่คนร้ายเริ่มอ่อนแรงลง ป้าแดงที่เป็นตัวประกันได้ถือโอกาสวิ่งหนีออกมา ผู้ก่อเหตุพยายามวิ่งตามพร้อมกับจะขว้างระเบิดใส่ทำให้หน่วย SWAT ได้ใช้อาวุธปืนยิงสกัด โดยกระสุนเข้าที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายทะลุด้านหลังลำคอร่างร่วงไปกองกับพื้น ก่อนจะให้หน่วยกู้ภัยรับตัวส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ พร้อมจัดตำรวจเฝ้าดูผู้ก่อเหตุ

 


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นกล่าวต่อไปว่า หลังเกิดเหตุตำรวจเข้าไปตรวจสอบ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 13 นัด ระบิด M61 สภาพพร้อมใช้งาน 1 ลูก ส่วนการตรวจสอบรายชื่ออยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนจังหวัดสกลนคร อายุประมาณ 50 ปี แต่ยังไม่สามารถระบุว่าเคยเป็นอดีตทหารมาก่อนหรือไม่

พร้อมกับรอผลตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุอีกครั้ง ซึ่งผู้ก่อเหตุชาวบ้านต่างเคยเห็นหน้าและรู้จักกันดีแต่ก็ประหลาดใจที่มาก่อเหตุระทึกขวัญอย่างวันนี้