เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #หนุนประวิทย์ ! “น้องตู่” หนุน “พี่ป้อม” นั่งหัวหน้าพรรค พปชร.

#หนุนประวิทย์ ! “น้องตู่” หนุน “พี่ป้อม” นั่งหัวหน้าพรรค พปชร.

9 June 2020
1097   0

วาสนา-“นายกฯบิ๊กตู่” ยัน แม้ “บิ๊กป้อม” เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่กระทบ เก้าอี้ รองนายกฯ เชื่อทำ2 งานได้ ไม่หนักเกินไป เชื่อ ทุกคนทำงานได้หลายอย่าง อายุมากไปมั้ย ให้ไปถาม บิ๊กป้อม เอง รับ เริ่องในพรรค เป็น Talk of the Town ขอร้อง ในครม. งด ให้ข่าว ขอสื่อ ก็อย่าไปถาม ยัน ไม่ได้คุยกับ รมต.3 กุมาร ปม จะลาออก

..
เมื่อถามว่า หากพลเอกประวิตร ไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้วต้องหาคนมาช่วยทำงานแทนหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า งานอะไร ทำไมอ่ะ ทำไมต้องช่วยล่ะ เป็นเรื่องของท่านท่านก็ต้องบริหารให้ได้

“ผมมีหน้าที่ในการทำงาน ร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี ท่านก็ต้องทำทั้ง2 งาน ให้ได้ ถ้าท่านไปเป็นตรงโน้น ท่านก็ต้องทำตรงนี้ให้ได้เหมือนเดิม”

เมื่อถามว่างานจะหนักไปไหมสำหรับพลเอกประวิตร นั้น นายกฯ กล่าวว่า 
ไม่หนักหรอกๆ ทุกคนทำงานได้หลายอย่าง

ทั้งนี้การปรับตำแหน่งในพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับการปรับคณะรัฐมนตรี มันเป็นสัดส่วนของแต่ละพรรคเขาสิ

เมื่อถามว่าหาก พลเอกประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคจริงๆ ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของพรรค เพราะผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเขานี่

ส่วนที่มองว่าพลเอกประวิตร อายุมากเกินไปนั้น นายกฯกล่าวว่าให้ไปถามท่านดูสิ. เพราะก็รู้อยู่แล้วว่าพรรคการเมืองก็ต้องเป็นแบบนี้แหละ ทุกพรรคก็เป็นแบบนี้ เพียงแต่จะออกสือไม่ออกสือเท่านั้นเอง

วันนี้เป็นประเด็น ทอล์คออฟเดอะทาวน์อยู่แล้ว. สื่อก็คุยกันทุกวันอยู่แล้ว

เมื่อกี้ในครม. ผม ก็พูด สำคัญคืออย่าไปถามเขาสิ ผมยังไม่รู้ว่าใครจะหลุดไม่หลุดใครจะออก ใครจะเข้า ผมยังไม่ได้ดูเลย เอางานวันนี้ให้ได้ก่อน คนที่อยู่ในตำแหน่งทำงานในวันนี้ให้ดีที่สุดก่อน

ผมจะไปสยบอะไรเล่า เพียงแต่ผมแค่ขอร้อง อย่าพูดกัน อย่าให้ข่าวกัน
แล้วคนที่ตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรีคือผมไม่ใช่หัวหน้าพรรค พรรคของท่านก็ไปเตรียมการคนของท่านไว้เมื่อไหร่ที่ผมปรับผมก็จะเอามาพิจารณาถ้าไม่เหมาะสมผมก็เปลี่ยนคนก็เท่านั้นเอง นัดผมมีอยู่แล้ว

ส่วนการที่ รมต.กุมาร “อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์” จะหารือกันเรื่องลาออก นั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เขาก็คุยกันไป เขาก็คุยทั้งนั้นแหละ ผมไม่ได้คุยด้วยนี่

“ไม่เอาแล้ว” นายกฯ กล่าว พร้อมเดินออกจากโพเดี้ยม เมื่อนักข่าว รุมถามคำถามการเมือง แบบรัวๆ