เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ส.ส.เพื่อไทยฟาด ! ชัชชาติ ว่าที่นายกเพื่อไทย เกียร์ว่าง ขอเรือผลักน้ำแต่ไร้คำตอบ

#ส.ส.เพื่อไทยฟาด ! ชัชชาติ ว่าที่นายกเพื่อไทย เกียร์ว่าง ขอเรือผลักน้ำแต่ไร้คำตอบ

12 September 2022
248   0

 


.
วันนี้ (12 ก.ย.) ทวิตเตอร์ @aim_theerarat ของ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ระบุว่า “สถานการณ์น้ำท่วมลาดกระบังยังรุนแรงต่อเนื่อง แขวงลาดกระบังท่วมทุกจุด ที่ไม่เคยท่วมก็ท่วม ประสานเรือผลักดันน้ำผ่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ยังไม่มีสัญญาณที่ดี ตั้งแต่ปี 54 ผ่านมา 8 ปี รัฐไม่เคยเตรียมการใดๆ ความพร้อมในการรับมือไม่มี #น้ำท่วมกรุงเทพ #น้ำท่วมลาดกระบัง”
.
“ประสานงานเร่งให้ จนท.นำเรือผลักดันน้ำมาช่วยพร่องน้ำในคลอง ประสานไปทาง กทม.ยังไม่มีคำตอบ ตอนนี้จะส่งหนังสือขอความช่วยเหลือไปยังกองทัพเรืออีกครั้ง แต่ถ้าฝ่ายบริหารยังนิ่ง ไม่สั่งการ ข้าราชการก็เกียร์ว่างไปด้วย ที่ทำได้เลยคือออกสำรวจจุดน้ำท่วม ให้กำลังใจชาวบ้านก่อน #น้ำท่วมกรุงเทพ”
.
ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า คลองประเวศบุรีรมย์น้ำยังไม่ลด เมื่อคืนก็มีฝนตกเพิ่มขึ้นอีก 60 มม. แต่เชื่อว่าเมื่อสถานการณ์คลองลาดพร้าว และคลองเปรมประชากรดีขึ้น คลองประเวศฯ ก็จะดีขึ้นด้วย โดยขณะนี้ได้สั่งการให้เปิดประตูระบายน้ำในเขตลาดกระบังลงคลองพระโขนงมากขึ้น แต่จะเปิด 100% ไม่ได้ ต้องค่อยๆ เปิดเพื่อให้น้ำทยอยเข้ามา และดูดด้านปลายออก ในส่วนของระยะยาวในอีก 2-3 ปีข้างหน้าคงต้องปรับปรุงประสิทธิภาพคลองให้ดีมากขึ้น
.
ด้านนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เครื่องสูบน้ำที่ได้รับมาจากกรมชลประทานก็ต้องมีการวางแผนการจัดการให้ดี ซึ่งได้เติมเครื่องสูบน้ำของกรมชลประทานที่ได้รับมาในจุดที่เป็นจุดอ่อนหลายพื้นที่ หลักการคือหากลาดพร้าว และแสนแสบดีขึ้น เราก็จะนำน้ำส่วนหนึ่งดึงลงอุโมงค์ โดยนำน้ำจากลาดกระบังมาลงอุโมงค์ให้มากขึ้น เป็นรูปแบบเดิมที่วางไว้ แต่จัดลำดับสำคัญในการระบาย
.
ส่วนนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับคลองพระโขนง เขตพระโขนงปัจจุบันไม่มีปัญหาเรื่องน้ำแล้ว หากน้ำจากเขตสวนหลวงและเขตประเวศไหลลงมาที่พระโขนงได้เร็วขึ้น น้ำจากลาดกระบังก็จะไหลลงมาด้วย ทั้งนี้ ต้องดูไม่ให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนให้ดีที่สุด ตามที่ผู้ว่าฯ กำชับให้ดูแลประชาชนริมสองฝั่งคลอง
——————————-