ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“สุวพันธุ์”ไม่ห่วงม็อบขอยึดกม.โยนนายกฯปลดล็อก

#“สุวพันธุ์”ไม่ห่วงม็อบขอยึดกม.โยนนายกฯปลดล็อก

11 April 2018
811   0

“สุวพันธุ์” ยัน ฝ่ายมั่นคง ไม่ห่วงกลุ่มเคลื่อนไหวการเมือง ขอยึดกฎหมาย โยนนายกฯ ดูปลดล็อกพรรค ขอประชาชนระมัดระวังใช้รถใช้ถนนช่วงสงกรานต์

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคการเมืองเรียกร้องให้มีการปลดล็อกคำสั่งเพื่อทำกิจกรรมทางการเมืองนั้น อำนาจอยู่นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ซึ่งการเรียกร้องต่างๆ ก็ไม่ต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ พร้อมชี้แจงว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองขณะนี้ มี 2 ส่วน คือ พรรคการเมือง ที่กำลังดำเนินการที่เป็นไปตามร่างกฎหมายพรรคการเมือง และคำสั่ง คสช. ที่ 53/2560 ทั้งพรรคเก่า ในการลงทะเบียนยืนยันสมาชิก การจ่ายเงินบำรุง การหาทุนประเดิมพรรค 1 ล้านบาท และพรรคใหม่ที่อยู่ในขั้นตอนการขอจดแจ้งชื่อจัดตั้งพรรค

ซึ่งทุกอย่างเป็นไปขั้นตอนปกติ โดยรัฐบาลได้รับฟังทุกปัญหาและอุปสรรคในทางปฏิบัติที่เกิดขึ้น ส่วนการชุมนุมเรียกร้องของบางกลุ่มที่จัดเป็นกิจกรรม ก็เป็นเรื่องฝ่ายความมั่นคง ที่จะดูแลความเรียบร้อย เริ่มจากพูดคุย หารือ และหากกลุ่มชุมนุมไม่ปฏิบัติตามตามกรอบกติกา ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ขณะเดียวกันพบว่า จะไม่มีชุมนุมช่วงสงกรานต์ และในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ความสำคัญ 3 แนวทาง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ

1.ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งการเดินทาง และการจัดงานกิจกรรม โดยขอให้ทุกภาคส่วนดูแลประชาชน พร้อมกำชับงานเทศกาล ให้ช่วยกันรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี

2.การให้บริการประชาชน ในช่วงหยุดยาว เช่น โรงพยาบาล สถานีตำรวจ ต้องมีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

3.ด้านความมั่นคง เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ได้เตรียมการรับมือ โดยหน่วยงานข่าวทำงานบูรณาการ ทั้งตำรวจ ทหาร มีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ เฝ้าระวังพื้นที่ต่างๆ จัดเวรยาม ทั้งในกรุงเทพ ต่างจังหวัด และตามแนวชายแดน และต้องเฝ้าระวังลักลอบขนยาเสพติดด้วย ส่วนการข่าวในขณะนี้ ยังไม่มีต้องกังวลเป็นพิเศษ และยืนยันว่า ฝ่ายความมั่นคง ได้ทำตามแผนเฝ้าระวังสูงสุดอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอให้ประชาชนใช้รถ ใช้ถนน ด้วยความระมัดระวัง หากเดือดร้อน ให้รีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การดูแลช่วยเหลือ

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์