ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #สุพจน์ โดนอีก !! ป.ป.ช. ฟันผิดเรียกรับสินบน ขยายผลจากร่ำรวยผิดปกติ ฟ้องศาลแล้ว

#สุพจน์ โดนอีก !! ป.ป.ช. ฟันผิดเรียกรับสินบน ขยายผลจากร่ำรวยผิดปกติ ฟ้องศาลแล้ว

30 September 2017
268   0

แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด

ตรงประเด็น – นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม กรณีเรียกรับสินบน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 โดยเป็นการขยายผลจากกรณีร่ำรวยผิดปกติ และการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เคยชี้มูลความผิดไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนรายละเอียดนั้นต้องรอการแถลงอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ ป.ป.ช.ได้ส่งสำนวนพร้อมรายงานความเห็นให้กับอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการฟ้องต่อศาลแล้ว

เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก นายสุพจน์ 10 เดือน โดยไม่รอลงอาญา กรณียื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ 5 ครั้ง เงินสด 17,553,000 บาท และรถยนต์โฟล์คสวาเกน 3 ล้านบาท รวม 5 กระทง จำคุกกระทงละ 2 เดือน รวม 10 เดือน โดยเมื่อปี 2555 คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายสุพจน์ กรณีร่ำรวยผิดปกติ ไปแล้ว 64.7 ล้านบาท ต่อมาศาลแพ่งมีคำสั่งให้ทรัพย์สินของนายสุพจน์ กับพวกที่เป็นเครือญาติ 7ราย เช่น เงินสด เงินฝากในธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ เงินฝากในสหกรณ์ออมทรัพย์ โฉนดที่ดินต่าง ๆ บ้านพัก รถยนต์ ห้องชุด รวมมูลค่า 46 ล้านบาท พร้อมดอกผลตกเป็นของแผ่นดิน

สำนักข่าววิหคนิวส์