ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”สุดารัตน์ ยัน !! จับมือประชาธิปัตย์เป็นเรื่องอนาคต จี้ปลดล็อกให้ทุกพรรคหารือกันเพื่อกำหนดแนวทางก่อนการเลือกตั้ง

#”สุดารัตน์ ยัน !! จับมือประชาธิปัตย์เป็นเรื่องอนาคต จี้ปลดล็อกให้ทุกพรรคหารือกันเพื่อกำหนดแนวทางก่อนการเลือกตั้ง

28 November 2017
495   0

“สุดารัตน์” คุย คกก.ปฏิรูปการเมือง แนะปลดล็อกให้ทุกพรรคหารือกันเพื่อกำหนดแนวทางก่อนการเลือกตั้ง จับมือประชาธิปัตย์ เป็นเรื่องอนาคต

28 พฤศจิกายน 2560 inn – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการหารือกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองว่า สาระสำคัญในการหารือครั้งนี้คือปัญหาทางการเมืองที่สะสมมานานกว่า 10 ปีซึ่งส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน โดยสถานการณ์โลกขณะนี้เปลี่ยนแปลงไปจึงต้องมีการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ของโลก ซึ่งการที่การเมืองยังคงขัดแย้งกันอยู่นั้นทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสด้านการแข่งขัน

ทั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะมีการแลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างกันส่วนจะเห็นตรงกันหรือไม่นั้นจะต้องไปดูในรายละเอียด พร้อมกันนี้ต้องผลักดันให้ภาครัฐมีธรรมาธิปไตย ส่วนกระแสข่าวการร่วมมือทางการเมืองระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ หลังการเลือกตั้งนั้น เป็นเรื่องของอนาคต แต่ข้อเสนอดังกล่าวมี ขึ้นมาเพื่อรักษาระบบทางการเมือง แต่ส่วนตัวเห็นว่าเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองหารือกันเพื่อกำหนดแนวทางก่อนการเลือกตั้งว่าจะทำอย่างไรให้ประชาธิปไตยกลับมาอย่างแท้จริง แต่การเดินหน้าทางประชาธิปไตยนั้นต้องอาศัยความเห็นของประชาชนเป็นหลัก เพราะประชาชนคือตัวแปรสำคัญในการมีส่วนร่วมเสนอแนวทางการปฏิรูปที่ดีที่สุด

สำหรับอุปสรรคในการทำงานขณะนี้ส่วนตัวมองว่ายังไม่มีปัญหา เพราะหากฝ่ายที่เกี่ยวข้องตั้งใจจะให้เกิดการเลือกตั้งตามกรอบ ก็สามารถทำได้ทันที โดยสาระสำคัญ ของกฎหมายในรัฐธรรมนูญต้องเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย

สำนักข่าววิหคนิวส์