ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สุดารัตน์แนะ! ต้องเอาปชช.เป็นตัวตั้ง เผยปท.เปลี่ยนไปมากควรปรับตัวให้ทัน

#สุดารัตน์แนะ! ต้องเอาปชช.เป็นตัวตั้ง เผยปท.เปลี่ยนไปมากควรปรับตัวให้ทัน

17 May 2018
663   0

บรรยากาศการเสวนาหัวข้อ “วิสัยทัศน์ผู้นำพรรคการเมือง”ณ ห้องเพทาย รร.รัตนโกสินทร์ โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสรอรรถกลิ่นประทุม ตัวแทนพรรคภูมิใจไทย และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หากส่วนตัวได้เป็นรัฐบาลจะต้องทำอย่างไร ให้ประเทศไทยเป็นตามที่หวังไว้ เพราะปัจจุบันความขัดแย้งจากปัญหาเดิมที่เกิดขึ้นและได้ทำลายความมั่นคงของประเทศไปพอสมควรขณะที่โลกเปลี่ยนไปมากเราควรปรับตัวหากเรารับการปรับตัวไม่ได้ก็จะเกิดการทำลายล้างมากขึ้นเมื่อเทคโนโลยีเข้ามาในประเทศมากขึ้นทำให้เกิดอาการตก งานเพิ่มขึ้นส่วนในเรื่องของการเมืองจะต้องเปลี่ยนความคิดจากการแย่งชิงอำนาจระหว่างพรรคการเมืองด้วยกันว่าจะต้องรับทราบและเคารพกติกาและรักษาประชาธิปไตย ส่วนการเมือง ระหว่างพรรคการเมืองและทหารนั้นจะต้องมีการปรับโครงสร้างกันประเทศครั้งใหญ่และจะต้องมองการเมืองในบริบทใหม่ที่จะต้องเอาส่วนรวมเป็นใหญ่

ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจนั้นจะต้องเอาความจริงของประชาชนมาวางไว้ เราต้องสนับสนุนคนรากหญ้าหาคนรักยามีเศรษฐกิจที่ดีแล้วคนระดับกลางก็จะดีขึ้นด้วยปัจจุบันนโยบายเศรษฐกิจไม่ถูกต้องไม่ได้ตั้งใจจริงกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจระดับรากหญ้าแก้ปัญหาไม่ตรงจุดเราจะต้องให้ประชาชนระดับรากหญ้ามีเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและคนระดับกลางก็จะได้รับความสมดุลไปด้วย ส่วนเรื่องการปฏิรูปประเทศนั้นแนวทางการพัฒนาประเทศเราเอาอะไรเป็นตัวตั้งหากเราเอาประชาชนเป็นตัวตั้งต้องเอาประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศอย่างแท้จริง
ฉะนั้นหากคุณไม่ฟังเสียงประชาชนแล้วเอาคนดีมานั่งคิดแทนประชาชน คนดีเหล่านั้น จะทราบถึงปัญหาและจะหาวิธีการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้จริงหรือไม่

สำนักข่าววิหคนิวส์