เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สุดสะใจ ! ราชกิจจาตอกย้ำ นช.ทักษิณยอมรับทุจริต ตราบนานเท่านาน

#สุดสะใจ ! ราชกิจจาตอกย้ำ นช.ทักษิณยอมรับทุจริต ตราบนานเท่านาน

2 September 2023
198   0

    2 ก.ย..2566 – นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์เฟซบุ๊ก Thepmontri Limpaphayorm โดยระบุว่า สะใจ!

ราชกิจจานุเบกษาตอกยำความผิดทักษิณ ชินวัตร อย่างเป็นทางการ

เมื่อพูดถึงการได้รับพระราชทานอภัยโทษ ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถือเป็นเรื่องสำคัญในทางประวัติศาสตร์ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปย่อมถือว่าราชกิจจานุเบกษานั้นเป็นหลักฐานชั้นต้นอย่างเป็นทางการ ที่ไม่มีหลักฐานใดๆจะโต้แย้งความจริงได้โดยง่าย

ลูกหลานในอนาคตจะตราหน้าทักษิณ ชินวัตร อยู่เป็นเนืองนิตย์ แม้มีใครสร้างอนุสาวรีย์หรือเขียนหนังสืองานศพบิดเบือนเพื่อเขาเล่าถึงความดีงามอะไรก็ตามมันจะเกิดการโต้แย้งด้วยข้อมูลจากราชกิจจานุเบกษาฉบับนี้

ในกรณีทักษิณ ชินวัตร ราชกิจจานุเบกษาได้บรรยายพฤติกรรม ข้อหาการกระทำผิดและถูกศาลตัดสินจำคุกมีกำหนดเวลาจริง ถ้าผมเป็นคุณทักษิณ ชินวัตร ผมจะเสียใจมาก เพราะต่อไปภายภาคหน้าจะไม่มีสิ่งใดมาแก้ไขประวัติศาสตร์ตระกูลชินวัตรตอนนี้ได้ ครั้นจะมีใครในอนาคตออกมาบอกว่าราชกิจจานุเบกษาฉบับนี้ใส่ร้ายป้ายสีหรือเป็นความเท็จก็ยิ่งไม่มีใครเชื่อ

ทักษิณ ชินวัตรจะถูกกล่าวถึงโดยอนุชนรุ่นหลังตราบนานเท่านาน

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ และพระอัจฉริยะภาพที่ทรงพระราชทานอภัยโทษ ด้วยเหตุก่อนหน้านี้ทักษิณ ชินวัตรมักอ้างว่าเขาโดนกลั่นแกล้งทางการเมือง เขาโดนศาลตัดสินด้วยขบวนการยุติธรรมที่บิดเบี้ยว ตลอดจนสร้างวาทกรรมผลพวงรัฐประหารต่างกรรมต่างวาระ

ใครก็ตามที่เขียนถ้อยคำพระราชทานอภัยโทษฉบับนี้ ย่อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลก่อนและรัชกาลปัจจุบันและเป็นการผดุงความยุติธรรมที่แท้จริง ราชกิจจานุเบกษาฉบับนี้เป็นฉบับประวัติศาสตร์

ทักษิณ ชินวัตร โต้แย้งอะไรไม่ได้ สิ่งที่เขาทำไม่ดีเอาไว้มันจริง

ผมคิดถึงคำพูดของธนาธร ที่เคยพูดว่าเขาจะช่วยให้คุณทักษิณได้รับความเป็นธรรมในขบวนการยุติธรรม รื้อคดีความต่างๆขึ้นมาใหม่ ซึ่งตอนนี้คงไม่เกิดขึ้นแล้ว

ทักษิณ ชินวัตรยอมรับผิด จึงมาขอพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งขัดต่อสิ่งที่เขาทำมาตลอด 17 ปี

ราชกิจจานุเบกษา ตอกย้ำความผิดของทักษิณ ชินวัตรอย่างเป็นทางการ และจะคงอยู่ตราบนานเท่านานเป็นร้อยเป็นพันปีครับ