ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สุดยื้อ ! ล่ามก.แรงงานติดโควิดดับ

#สุดยื้อ ! ล่ามก.แรงงานติดโควิดดับ

18 September 2020
672   0

 

   ในวันนี้(18 ก.ย.63) มีการรายงานว่า นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี เปิดเผยว่า นายหมัด มะมิน อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ล่ามกระทรวงแรงงาน ประจำกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่ติดเชื้อโควิด-19 และได้ส่งตัวมาพักรักษาตัวในประเทศไทย

โดยได้เดินทางกลับมาเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยเที่ยวบินพิเศษ เสียชีวิตแล้วที่รพ.ราชวิถี เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปรับศพเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามที่บ้านพักย่านคลอง 6 ต่อไป

โดย นายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นคนไทยมุสลิม ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีบุตรชายสองคนอยู่ที่กรุงริยาด ก่อนหน้านี้มีอาการป่วย เนื่องจากติดเชื้อโควิด – 19 และได้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานกว่า 1 เดือน จนมีอาการดีขึ้นจนแพทย์ระบุว่าตรวจไม่พบเชื้อโควิด – 19 แล้ว

จากนั้นได้กลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา พบว่า ภาพรวมอาการป่วยยังคงทรงตัว ซึ่งล่ามได้ปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงานแรงงานฯ มากว่า 22 ปี มีผลงานได้ช่วยแรงงานไทยทั้งใน ซาอุดีอาระเบีย คูเวต บาห์เรน เลบานอน มามากมาย

ทั้งนี้ ทางด้านศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โควิด-19 ในประเทศไทยประจำวันที่ 18 ก.ย.63 ว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ป่วยรายใหม่ 7 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,497 ราย, รักษาหายป่วยแล้ว 3,328 ราย และเสียชีวิตสะสมคงที่ 58 ราย โดยผู้ป่วยใหม่เดินทางมาจากประเทศบังกลาเทศ 1 ราย ซาอุ 4 ราย กาตาร์ 1 ราย ปากีสถาน 1 ราย

ที่มาและขอบคุณ (ภาพ)องค์การบริหารส่วนตำบลท่าอิฐ