ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สุดยอดของชีวิต ! น้ำตาแห่งความภักดี

#สุดยอดของชีวิต ! น้ำตาแห่งความภักดี

24 October 2020
1288   0

  วานนี้ (23 ต.ค.2563) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

โดยรถยนต์พระที่นั่งจากพระลานพระราชวังดุสิต ไปยังพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทานในวัน “ปิยมหาราช” ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า

หลังจากเสร็จสิ้นพิธี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงทักทายและฉายพระรูปร่วมกับประชาชนที่มารอเฝ้ารับเสด็จ ในการนี้ในหลวงมีพระราชปฎิสันถาร กับประชาชนผู้ซึ่งเป็นบุคคลที่ชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงไว้เหนือหัวที่หน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้าเพียงคนเดียว ในวันที่มีการชุมนุม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตรัสว่า “ขอบใจมาก กล้ามาก เก่งมาก”

เจ้าตัวสุดปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้ในชีวิต พร้อมกับบอกว่า “พระองค์ท่านทรงจำผมได้ ที่สุดแล้วครับชีวิตผม” ก่อนที่หนุ่มท่านนี้จะร่ำไห้ออกมาอย่างไม่อายใคร ท่ามกลางคนข้างๆ เข้ามาปลอบถือเป็นน้ำตาแห่งความจงรักภักดี ที่หลั่งออกมากลางประชาชนที่มารอเฝ้ารับเสด็จในตอนนั้น