ข่าวประจำวัน » #สุดตื้นตัน จิ๊ก เนาวรัตน์ ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ น้อมนำคำสอนมาดำเนินชีวิต

#สุดตื้นตัน จิ๊ก เนาวรัตน์ ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ น้อมนำคำสอนมาดำเนินชีวิต

27 October 2017
248   0

เป็นโอกาสครั้งสุดท้ายที่จะได้ส่งเสด็จในหลวง ร.๙ สู่สวรรคาลัย นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ก็ได้เข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก พร้อมทั้งยังเผยความรู้สึกว่าแม้จะไม่ได้เข้าไปส่งเสด็จที่สนามหลวง แต่ก็มีความภูมิใจที่ในวันนี้คนไทยพร้อมใจกันแสดงความรักครั้งสุดท้าย และจะขอทำความดี รู้จักให้ ตามหลักคำสอนของพระองค์ท่านมาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต

“วัดพระราม 9 กับบ้านพี่จิ๊กใกล้กัน สนามหลวงไปไม่ได้แล้วเพราะเขาปิดหมดแล้ว ใจจริงพี่อยากไป แต่ไปถึงหลายด้านก็ปิดแล้ว แค่ที่นี่พี่ก็รู้สึกภูมิใจแล้ว บอกไม่ถูกเลย ตื้นตัน มาตั้งแต่ 6 โมง ความรู้สึกของพี่ ตาพี่ไม่อยากมองใครเลย คิดว่าความรู้สึกคนอื่นก็ต้องเหมือนเราแน่นอน พี่ว่าทุกคนจะไม่เรื่องความร้อน ทุกคนจะยืนเป็นชั่วโมง ความร้อนก็จะไม่มี ฝนตกก็จะไม่เปียก เรามีความรู้สึกว่าใจเรามันแข็ง ใจเราสู้ทุกอย่างมันก็จะสบาย

ถ้าจะพูดถึงความผูกพัน ความรู้สึกของพี่ พี่รักท่านมาก แล้วพี่ทราบว่าท่านทำโครงการไว้ 4,685 โครงการ ซึ่งต้องเรียกว่าอัจฉริยะมาก ไม่เคยมีใครทำแบบนี้ได้ในโลกใบนี้ และเป็นเจ้าที่ผู้นำรักที่สุดในโลก ถึงขนาดที่จะไปยอมลำบากเพื่อท่าน และทุกคนก็จะพูดเสียงเดียวกันหมดว่าท่านลำบากเพื่อเรามาเยอะ ณ วันนี้จะนอนกัน 3 วัน 7 วัน มาจากต่างจังหวัดจะไม่มีใครบ่นเลย นอนตรงสนามหลวง ฟุตบาท ทุกคนจะแฮปปี้หมด เพราะว่าทำเพื่อท่าน”

(ยึดหลักคำสอนอะไรมาใช้ในชีวิตบ้าง) “ของพี่หลายอย่างเลย หนึ่ง ต้องไม่มองตัวเองว่าสูง สอง ต้องอยู่อย่างพอเพียง สาม ต้องอดทน คือทุกอย่างอยู่ในทุกอย่างของท่านอยู่แล้ว พี่ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้แค่ไหน แต่ต้องพยายาม ท่านเคยตรัสว่าคนเราทำความดีมักจะเห็นช้าแต่ต้องทำ เพราะถ้าไม่ทำแล้วความชั่วมันจะมาครอบงำ ความดีที่อยากจะทำนั้นคือ สร้างรอยยิ้มให้กับคนอื่น อย่าเบียดเบียนคนอื่น อย่าเห็นแก่ตัว ต้องให้ แต่อย่าหวังว่าให้แล้วเราต้องได้รับอะไร ต้องไม่หวังอะไรทั้งสิ้น ต้องทำมาจากความรู้สึกจากใจจริงๆ

ถ้าจะเข้ามาตรงนี้ พี่ทราบว่าทุกคนจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจมาแล้ว แต่ว่าต้องมียาดม เดี๋ยวเกิดเป็นลมจะได้ดมก่อน แล้วก็ร่มควรจะเป็นสีดำ อย่าเป็นสีแปร๋นๆ จะไม่สมควร และต้องสำรวมเรื่องแต่งตัวสำคัญมาก ต้องไม่ใส่รองเท้าแตะ ต้องให้เกียรติท่าน เป็นรองเท้าหุ้มส้นก็ได้ แต่ต้องเป็นสีดำ” จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ กล่าว.

Cr.gossipstarmthai

สำนักข่าววิหคนิวส์