ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สุชาติเปิดใจ !! เหตุปะทะที่หลักสี่ 1 ก.พ 57

#สุชาติเปิดใจ !! เหตุปะทะที่หลักสี่ 1 ก.พ 57

15 September 2017
639   0

สุชาติ ศรีสังข์ แกนนำกปปส. ได้โพสข้อความระบุว่า คนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ชำนาญเรื่อง เต้าข่าว พอมีโอกาสมาดูย้อนหลัง ฟังเขาเขียนเป็นตุเป็นตะ

รู้ไหมว่าวันนั้นผมนำทีมลาดพร้าวไปเยาวราช ร่วมกันทั้งหมดที่ลุงกำนันไปเดินวันสำคัญพี่น้องคนจีน กลับมาลาดพร้าวคุณพี่อิสระ ถามว่าหลวงปู่โดนพวกโกะตึ๋ จะเล่นงานไปช่วยไหม

ผมตอบพี่เค้าไปว่าถ้าไปให้กำลังใจไม่ไป ถ้าไปช่วยผมไปเอาไงพี่โทรหาผมนะ กำลังอาบน้ำได้รับโทรศัพท์ จากพี่อิสระ ผมบอกให้น้องๆเตรียมเครื่องเสียงและมวลชนรอ

ผมขึ้นหลังคารถคนสุดท้าย แวะเอากระสอบทราย พี่เขาไม่ไปผม บอกน้องๆสตรีบนหลังคาว่า งานนี้ไม่สนุกเหมือนตอนเช้าเราไปตรุษจีนนะให้ลงข้างล่าง

พอลงทางด่วน เลี้ยวซ้ายไปแจ้งวัฒนะข้ามทางรถไฟตรง ไอทีสแคว์ เสียงรัองบอกกันของพวกมันว่า เฮ้ย !! พวกมันเยอะ เว้ยเฮ้ย แล้ววิ่งถอยกลับไปบนลานไอทีฯ แต่สื่อต่างๆที่อยู่กับกลุ่มนั้นไม่ถอยกลับไปกับกลุ่มคนเหล่านั้น.ข่าวที่พี่อิสระบอกว่าหลวงปู่อยู่ สนง. เขตหลักสี่ โก้ะตี๋อยู่วัด ห่างกันนิดเดียว อ้าวแล้วนี่กลุ่มไหน แรกๆผมเข้าใจว่าเป็นทีมที่อยู่กับหลวงปู่มาต้อนรับที่ไหนได้ขี้ข้าทักษิณทั้งนั้น สื่อต่างชาติเยอะกว่าทุกครั้งที่ผมออกไปทำกิจกรรมกับทีมงานลาดพร้าว ม้าเร็วคงคิดเหมือนผมเข้าไปคุยกะเขา

ทันใดนั้น มันปาก้อนหิน ท่อนไม้มาก่อน การ์ดเราบางคนและพวกเราไปเอาหิน ไม้นั้นปากลับ ผมสั่งเด็ดขาดใครมากับผมห้ามตอบโต้ ใครตอบโต้ไปไม่ใช่พวกเพราะผมกลัวคนมาสวมรอยสร้างเหตุ

มวลชนหยุด ผมพูดกับตำรวจผ่านไมค์ว่า “เรามาดี คิดต่างไม่เป็นไร อย่ามาทำร้ายเรา ตำรวจต้องรักษาความสงบ ป้องก้นเหตุ ไม่ใช่ปล่อยฆ่ากันตีกันจนสงบแล้วค่อยมารักษาความสงบ”

เท่านั้นแหละใครหละกรูเข้ามาทำร้ายเรา เสียงระเบิด เสียงปืน สนั่นมาจากคนกลุ่มนั้น
ผมให้ถอยรถบังเสาสะพาน แล้วมอบบังกระสอบทรายบนหลังคาที่เตรียมไป แล้วสวด อิติปิโส ภาพที่เห็นอยากบันทึกภาพ แต่มือถือไมค์ ปากพูด สมองคิด วินาทีต่อวินาที สวดจบบท มันก็ยิงๆๆๆสวดอีกมันหยุด สวดจบมันยิง ผมสวดจนเหนื่อย หลังๆสวดอยู่มันก็ยิง น้องทินกรทำเสียงเณร ผมทำเสียงหลวงพ่อ แต่ตำรวจใหญ่ไปแถลงข่าวว่า กปปส เปิดเทปธรรมมะ ผมลงจากหลังคารถมา บอกตรงๆผมอยากจัดการกับชายเสื้อเขียว สูงโย่งที่มันวิ่งมาทำร้ายพวกเราคนแรก แบบไม่เกรงใจตำรวจหรือพวกเรา ผมคิดว่าถ้าผมสั่งลุย จะเสียภาพรวม กปปส. เรามาเพื่อต้องการชนะ ต้องการเปลี่ยนประเทศ ตัดการขจัดระบอบทักษิณกินชาติ แต่ก็กลัวมวลชนบาดเจ็บ ชีวิตทหารป่าที่ชื่อสหาย ชัย ผ่านมาเยอะกว่านี้แล้ว อดเปรี้ยวไว้กินหวาน จะพิสูจน์ความกล้าคนก็เมื่อยามอยู่ต่อหน้าศัตรู อดทนโว้ย จึงพูดเป็นภาษาอิสานผ่านไมค์ตลอดท่านฟังในคลิป”อดเด้อๆๆอดเด๊อๆๆ” แต่ตำรวจใหญ่ไปแถลงข่าวว่า. “เอามันๆเหมือนจะบอกว่าผมพูดว่า ฆ่ามัน” ตำรวจคงคิดว่าเราไม่มีทางชนะ แถลงข่าวเอาใจคนต่างแดน

มีคนที่ไม่ได้ไปกับเรา มาช่วยเราไหม มีครับ ชุดดำเหรอ ตอบว่ามีทุกสี เว้นสีแดง ก็พวกเขาจะฆ่าพวกผม ผมผิดอะไร เราไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อนเลย ใครจ้างพวกมึงไป เกือบชั่วโมงที่ปะทะกัน เสียงปืนเป็นพันนัด
คิดเหรอว่าพวกกูกลัวมึง มึงเล่นก่อนพวกกูมือเปล่า มีคนมาช่วยมวลชนไม่ให้บาดเจ็บ ล้มตาย ดีออก ยังไม่ได้ขอบคุณคนมาช่วยเลย คนเขาเจ็บเยอะแต่เป็นเขมรเลยปิดข่าว คนที่โดนจับไม่ใช่ตัวแน่ ถือโอกาสนี้ ขอบคุณ POPCORN ขอบคุณมวลชนที่ร่วมรบอย่างทรนง เราไม่มีใครบาดเจ็บ เพราะพระบารมีปกเกล้าแท้ๆ ที่เล่ามาบางส่วนนี้ไม่มีใส่สีตีไข่ นี่หละคือต้นกำเนิดตำนาน “ป้อบคอร์น” ไม่มีวันนั้นๆก็ไม่มีวันนี้ๆ ฉะนั้น รัฐบาล คสช. อย่าทำเสียของนะ

สำนักข่าววิหคนิวส์