เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สื่อเวียดนามโวย..!! มาเลย์โกงเห็นๆ

#สื่อเวียดนามโวย..!! มาเลย์โกงเห็นๆ

24 August 2017
794   0

       สื่อเวียดนามจับโกงเจ้าภาพเห็นๆ ในกีฬาเดินทน 10000 เมตร ถูกเจ้าภาพวิ่งแซงในรอบสุดท้าย เท้าไม่ติดพื้นสองข้าง แต่กรรมการกลับทำเฉย ทำเอาชวดเหรียญทอง
ค่ำวานนี้ (23 ส.ค.) สำนักข่าว VnExpress ของเวียดนามรายงานถึงการแข่งขันกรีฑาประเภทเดินทน 10,000 เมตรหญิงรอบชิงชนะเลิศของกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งในช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน Phan Thi Bich Ha สาวนักเดินทนชาวเวียดนามกำลังขับเคี่ยวอยู่กับ Elena Goh Ling Yin สาวนักเดินทนจากประเทศเจ้าภาพ ถูกเจ้าภาพโกงแบบชัดเจนทำให้พลาดเหรียญทองไปแบบน่าเจ็บใจที่สุด


MGR Online -“ตามกฎของกีฬาเดินทน จะต้องมีเท้าใดเท้าหนึ่งของนักกีฬาต้องอยู่กับพื้น หากละเมิดกฎจะต้องได้รับใบเหลืองเตือนจากกรรมการ โดยในรอบแรกที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล เอเลนา โก๊ะลิง หยิน ทำผิดกฎดังกล่าว แต่ความพยายามของ บิค ฮา ก็ยังดำเนินต่อไป โดยเธอพยายามเร่งฝีเท้า โดยเธอนำในช่วง 4 รอบก่อนถึงรอบสุดท้าย ทว่าเมื่อระฆังรอบสุดท้ายดังขึ้น เอเลนา โก๊ะลิง หยิน กลับเร่งความเร็วขึ้น โดยนักกร๊ฑาเจ้าภาพวิ่งแทนที่จะเดิน โดยมีช่วงที่เท้าทั้งสองไม่แตะพื้นพร้อมกัน แต่กรรมการก็ไม่ได้ว่าอะไร” สื่อเวียดนามระบุ