ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สื่อนอกตีข่าว..!! ปูร่ำร้องขอยกฟ้องยันจำนำข้าวไม่ผิด

#สื่อนอกตีข่าว..!! ปูร่ำร้องขอยกฟ้องยันจำนำข้าวไม่ผิด

1 August 2017
958   0

              น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วยสีหน้ายิ้มแย้มท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด น.ส. ยิ่งลักษณ์ ใช้ระยะเวลาราว 1 ชั่วโมง ในการแถลงปิดคดีจำนำข้าวด้วยวาจาต่อศาลฎีกา โดยมีเนื้อหาทั้งหมด 19 หน้า 

            1 ส.ค.60 การเดินทางมาที่ศาลฎีกาเช้านี้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยนายอนุสรณ์ อมรฉัตร ผู้เป็นสามีและทีมทนาย พร้อมด้วยอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และบรรดาแกนนำ นปช.


BBC – สื่อหลายสำนักรายงาน อย่างเช่น เว็บไซต์หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และข่าวสด รายงานว่า บุคคลที่เข้ามาให้กำลังใจ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ประกอบด้วย อดีตรองนายกรัฐมนตรี อย่างนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายวัฒนา เมืองสุข รมว.พาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำภาค กทม. นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.

ในคำแถลงปิดคดีด้วยวาจา คดีโครงการรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรมและไม่ชอบด้วยกฎหมาย ส่วนนโยบายจำนำข้าวเป็นนโยบายสาธารณะที่เป็นประโยชน์และดำเนินการตามกฎหมาย และไม่ได้เพิกเฉย ละเลย และไม่มีอำนาจระงับยับยั้งโครงการตามอำเภอใจ 


น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังกล่าวย้ำอีกว่า ไม่ได้ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลใดหรือโดยทุจริตตามมาตรา 157 ตามประมวลกฎหมายอาญา หรือมาตรา 123/1 พ.ร.บ. ป.ป.ช. พร้อมยังยืนยันในประเด็นสุดท้ายว่าไม่ได้ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในการระบายข้าว

            

สำนักข่าววิหคนิวส์ รายงาน