ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #‘สีของน้ำอสุจิ’ สามารถบ่งบอกถึงสุขภาพของคุณผู้ชายได้

#‘สีของน้ำอสุจิ’ สามารถบ่งบอกถึงสุขภาพของคุณผู้ชายได้

22 April 2018
12356   0

สำหรับคุณผู้ชายการได้ปลดปล่อยอสุจินั้นเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ผมเข้าใจได้วินาทีที่คุณผู้ชายปลดปล่อยนั้นจะไม่อยากคิดอะไรยกเว้นรับรู้ความรู้สึกที่สุดยอด แต่ถ้าการหลั่งน้ำอสุจิของคุณผิดปกติแล้วล่ะก็ควรจะไปพบแพทย์เพื่อตรวจแล้วล่ะ

ประการแรก ถ้าในน้ำอสุจิของคุณมีเลือดอยู่ล่ะก็มันร้ายแรงแน่ๆ สิ่งที่ควรทำคือไปพบหมอให้เร็วที่สุดเพื่อตรวจความผิดปกตินั้น เพราะมันอาจหมายถึงมะเร็งหรือโรคร้ายแรงอื่นๆได้

และเช่นเดียวกัน ถ้าน้ำอสุจิของคุณใสมากก็ไม่ควรที่จะมองข้ามมัน เพราะมันอาจเป็นสัญญาณของการหลั่งแต่น้ำอสุจิย้อนกลับเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะ (Retrograde ejaculation)ที่นำไปสู่ภาวะมีบุตรยากในผู้ชาย ภาวะนี้อาจเกิดขึ้นเพราะการสูบบุหรี่ การดื่ม หรือการรับประทานอาหารประเภทอาหารขยะมากเกินไปนั่นเอง

คราวนี้ถ้าน้ำอสุจิของคุณเป็นสีล่ะ หากมันเป็นสีออกเหลืองหรือเขียวก็นับว่าแย่เหมือนกัน เพราะอาจหมายถึงว่าน้องชายของคุณหรืออวัยวะที่อยู่ใกล้ๆกันเกิดการติดเชื้อ ลามไปถึงการเป็นโรคหนองในแท้ (gonorrhea)หรือหนองในเทียม (chlamydia) แต่ก็ยังดีที่โรคเหล่านี้สามารถรักษาให้หายขาดได้ เพราะฉะนั้นอย่าอายหรือกลัวที่จะต้องไปพบและเล่าความจริงให้หมอฟัง

นอกจากนั้นถ้าคุณพบว่าน้ำอสุจิของคุณมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์แล้วล่ะก็ พาดเจ้าน้องชายของคุณไปให้หมอตรวจหน่อยก็ดี การไม่หลังก็รับว่าเป็นภาวะที่ร้ายแรงที่ต้องรักษาด้วยเพราะมันอาจหมายถึงการมีบุตรยากจนถึงขั้นเป็นหมันได้เลย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะร้ายแรงขนาดนั้นเสมอไป ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

เอาแบบสั้นๆเลยก็คือ ถ้าคุณพบความผิดปกติเกี่ยวกับการหลั่งของคุณ อย่าอายหรือรู้สึกละอายใจที่จะไปพบแพทย์ เพราะอาการเหล่านี้สามารถรักษาให้หายได้ ถ้ามีโอกาสอย่าลืมสังเกตผลผลิตของคุณทั้งหลายด้วยนะ ชายหนุ่มทั้งหลาย

ขอบคุณบทความ zoomzaaa

สำนักข่าววิหคนิวส์