แวดวงไอที » สาวๆควรอ่าน 3 วิธี กระชับต้นแขนให้เรียวสวย ไม่หย่อนยาน

สาวๆควรอ่าน 3 วิธี กระชับต้นแขนให้เรียวสวย ไม่หย่อนยาน

28 April 2017
1622   0

ผู้คนจำนวนมาก (โดยเฉพาะสาวๆ) ต่างก็ประสบปัญหากับไขมันหย่อนยานที่บริเวณต้นแขน ซึ่งทำร้ายความมั่นใจเป็นอย่างมาก ไขมันตรงจุดนี้ไม่ค่อยน่าปลื้มใจนัก

และมักมีสาเหตุจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น การขาดการออกกำลังกาย และในบางครั้งจากความผิดปกติของฮอร์โมน เมื่อเราแก่ตัวลง ร่างกายก็เปลี่ยนตามไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังอายุได้ 30 ไขมันในร่างกายมีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้นและมีมวลกล้ามเนื้อที่ถดถอยลง

ขณะที่ผู้คนมักจะเคลื่อนไหวร่างกายน้อยลง ทำให้การเผาพลาญพลังงานแคลอรี่ลดต่ำลงและเสี่ยงต่อการมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ในช่วงหน้าร้อนที่คุณจะต้องสวมใส่เสื้อกล้ามหรือเสื้อยืดแขนสั้นเป็นประจำ แขนของคุณค่อนข้างจะเป็นจุดสนใจ แขนที่หย่อนยานไม่ได้รูปอาจทำให้คุณรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจและไม่ค่อยมีเสน่ห์น่าดึงดูดเท่าไหร่นัก

หากคุณมีน้ำหนักที่เกินเกณฑ์มาตรฐานและตัดสินใจรับมือกับปัญหาที่ว่านี้ คุณต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้ชีวิตของคุณ

โดยการปฏิบัติตนเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย อย่างเคร่งครัด หรืออาจต้องผ่าตัดหากมีความจำเป็น เราได้ลิสต์รายการที่คุณสามารถทำได้ เพื่อลดไขมันสะสมที่ต้นแขน เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเจ็บปวดทรมานกับมัน ดังนี้

3 วิธี กระชับต้นแขนให้เรียวสวย ไม่หย่อนยาน

1. การออกกำลังกาย และเวทเทรนนิ่ง
การออกกำลังกายเป็นกุญแจที่จะช่วยกำจัดไขมันต้นแขน วิธีนี้ช่วยเผาผลาญไขมันไม่ใช่แค่ที่แขน แต่เป็นทั่วทั้งร่างกาย คุณควรฝึกเวทเทรนนิ่งสัก 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ด้วยท่าออกกำลังกายที่ได้บริหารกล้ามเนื้อแขนทุกส่วน (ไบเซ็ป, ไตรเซ็ป, และหัวไหล่) อย่าลืมที่จะออกกำลังแบบคาร์ดิโออย่างพวก วิ่งหรือว่ายน้ำ จะช่วยเผาพลาญไขมันได้ดี

เรารู้ว่ามันรู้สึกแย่แค่ไหนที่ต้องไปยิมทั้งๆที่คุณไม่มีความมั่นใจ ถ้าคุณไม่อยากออกไปไหน คุณก็สามารถทำท่าบริหารลดไขมันเหล่านี้ที่บ้านได้

– กระโดดเชือกเป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาที วิธีนี้เป็นการออกกำลังแบบคาร์ดิโอที่ดีมากวิธีหนึ่ง และยังได้ใช้กล้ามเนื้อแขนอีกด้วย ควรกระโดดเชือก 2 วัน / ครั้ง

– วิดพื้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันอาจจะยากในช่วงแรกๆเนื่องจากคุณอาจจะยังไม่ชิน แต่คุณจะทำได้มากขึ้นเรื่อยๆหลังจากเวลาผ่านไป คุณอาจจะลองวิดพื้นมือเดียวซึ่งจะบริหารได้มากขึ้น แต่ต้องระวังหากคุณมีน้ำหนักมาก นี่อาจจะไม่ใช่ไอเดียที่ดีเท่าไหร่ เพราะคุณอาจจะเกิดอาการบาดเจ็บได้ ในช่วงแรกพยายามวิดพื้นให้ได้อย่างน้อย 5 ครั้ง และค่อยๆเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ

– ยกน้ำหนัก หากคุณไม่มีดัมเบลที่บ้าน คุณก็สามารถหาขวดน้ำเติมน้ำให้เต็ม แล้วถือไว้ในมือทั้งสองข้าง ยืดแขนที่ถือน้ำหนักไว้เข้าออกไปทางด้านหน้าเพื่อทำให้แขนกระชับ ในขณะเดียวกันหมุนเข้าออกให้สุดมือไปด้วย ทำอย่างนี้ประมาณ 20 นาที

– ทำท่า chair dip หรือออกกำลังแขนโดยให้น้ำหนักของคุณเอง เพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น ทำอย่างนี้ประมาณ 10 นาที การออกกำลังครบรอบทั้งหมดของคุณในแต่ละครั้งน่าจะใช้เวลาประมาก 1-1 ชั่วโมงครึ่ง และคุณจะสามารถเห็นผลได้ในไม่ช้า พยายามออกกำลังวันเว้นวันอย่างต่อเนื่องขณะที่ควบคุมอาหารไปด้วย

2. การผ่าตัด
อีกหนึ่งวิธีที่คุณอาจลองทำก็คือการผ่าตัดเพื่อลดไขมันบริเวณต้นแขน แต่มันเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราแนะนำหากคุณได้ลองลดไขมันด้วยวิธีธรรมชาติที่ถูกสุขลักษณะวิธีอื่นหมดแล้ว เนื่องจากการผ่าตัดทุกครั้งคุณต้องใช้เวลาฟื้นตัว และความเจ็บปวดที่คุณได้รับอาจจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่นัก

เรามั่นใจว่ามีแพทย์เก่งๆที่สามารถผ่าตัดให้คุณได้อย่างเรียบเนียน แต่การกินอาหารที่ดีและออกกำลังกายจะช่วยลดไขมันทั่วร่างกายและทำให้สุขภาพจิตคุณดีอีกด้วย ขณะที่การผ่าตัดทำได้เฉพาะเอาไขมันและหนังบริเวณแขนออกไป การผ่าตัดมีอยู่สองวิธีด้วยกัน คือ การดูดไขมัน (หากผิวคุณยืดหยุ่นมากพอ) และการผ่าตัดยกแขน (วิธีนี้เอาผิวหนังส่วนเกินออกพร้อมกับส่วนของไขมัน)

โดยทั่วไปแล้ว หลังจากการผ่าตัดยกแขน ผู้ป่วยจะมีรอยช้ำหรืออาการบวม จึงต้องให้ยาแก้ปวด ในวันแรกๆหลังการผ่าตัดอาจมีการต่อท่อเพื่อเก็บเลือดหรือของเหลวส่วนเกินตรงแผล ขั้นตอนนี้กินระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์และใช้เงินจำนวนหนึ่ง รู้แล้วคุณยังจะอยากผ่าตัดอีกหรือ ?

3. การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ (สำคัญมาก)

ในการลดน้ำหนัก สิ่งแรกที่ต้องเปลี่ยนก็คือนิสัยการกิน ส่วนมากแค่วิธีนี้วิธีเดียวก็สามารถทำให้ไขมันสะสมที่ต้นแขนหายไปได้แล้ว แต่สำหรับบางคนมีโครงสร้างร่างกายที่ทำให้ยากต่อการลดน้ำหนักจากส่วนแขน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะสามารถลดส่วนอื่นๆได้หมดแล้ว มันจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพราะถือเป็นขั้นตอนแรกในการสร้างความเปลี่ยนแปลง

ละทิ้ง : น้ำตาล ขนมปังขาว อาหารฟาสต์ฟู้ด แอลกอฮอล์ และน้ำอัดลม

เพิ่ม : โปรตีนไร้มัน (เนื้อปลา ไก่ ไก่งวง ไข่ขาว) คาร์โบไฮเดรตที่เผาพลาญอย่างช้าๆ (ถั่วดำ ถั่วเม็ดกลม) ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ (น้ำมันมะกอก อโวคาโด มะพร้าว) และผักต่างๆ (กะหล่ำปลี ผักโขม บร๊อกโคลี)

ดื่มน้ำให้มาก 2-3 ลิตรต่อวัน ทานอาหารให้บ่อยขึ้นและมื้อเล็กลง ซึ่งนี่จะทำให้ระดับน้ำตาลไม่สูงตลอดทั้งวัน

การหันมากินอาหารที่ดีจะช่วยให้คุณเริ่มต้นลดน้ำหนัก และคุณจะแทบไม่เชื่อเลยว่าคุณจะรู้สึกดีและดูดีได้ขนาดนั้น

ที่มา: rak-sukapap.com