ข่าวประจำวัน » #สายเปย์ที่แท้ทรู! จิ๊บ วสุ จัดเซอร์ไพรส์ให้กล้องไลก้า จ๊ะจ๋า เป็นของขวัญวันเกิด

#สายเปย์ที่แท้ทรู! จิ๊บ วสุ จัดเซอร์ไพรส์ให้กล้องไลก้า จ๊ะจ๋า เป็นของขวัญวันเกิด

3 December 2017
701   0

เป็นคู่รักต่างวัยอวดความหวานผ่านสื่อให้เห็นกันตลอด สำหรับดารารุ่นใหญ่ จิ๊บ วสุ และสาวตาหวาน จ๊ะจ๋า พริมรตา ที่นอกจากควงคู่กันไปทำงานด้วยกันไกลถึงเกาหลีใต้ แต่ก็ยังมีเวลาสวีตกันตลอด ล่าสุดก็เพิ่งครบรอบวันคล้ายวันเกิดครบ 34 ปี ของ สาวจ๊ะจ๋า ไปไม่กี่วันที่ผ่านมา หวานใจ จิ๊บ วสุ ก็เซอร์ไพรส์ซื้อกล้องไลก้าราคาแพงให้เป็นของขวัญ จะถูกใจแฟนสาวมากแค่ไหนไปฟังกัน


เห็นว่าเพิ่งไปเที่ยวกันมา   จิ๊บ “ที่ผ่านมาก็มีทั้งทริป เที่ยวด้วยและทำงานด้วย เดินทางกันทีละนิดนึงอย่างล่าสุด ไปเกาหลีซึ่งจะจ๋าเป็นพิธีกรประจำให้กับรายการท่องเที่ยว ผมเองก็ตามไปในส่วนของพิธีกรรับเชิญ ไปเซอร์ไพรส์เขาด้วยไปกันที่เกาะเชจู”   จ๊ะจ๋า “จริงๆแล้วมันเป็นทริปที่เจ้าจะต้องไปคนเดียว เป็นทริปที่ข้างๆหอมๆนี้จะเดินทางไปต่างจังหวัดหลายวัน ไปทำงานประมาณ 4 วัน ก็จะไม่ได้เจอพี่จิ๊บเลย ทริปนี้ไปเกาหลี 4 วันกลับมาพักที่กรุงเทพ 1 วัน ก็ต้องไปทริปที่พม่าต่ออีก 4 วัน ซึ่งรวมเป็น 9 วัน หลังจาก 9 วันนี้ พี่จิ๊บก็จะต้องไปเที่ยวกับเพื่อนๆในป่าซึ่งจะไม่มีสัญญาณอีก 4 วัน แปลว่าเราจะไม่ได้รับการติดต่อกันเลยเกือบ 2 อาทิตย์ ก็เลยคุยกันว่าพี่จิ๊บต้องอดทนนะ พี่จิ๊บก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวพี่จะไปส่งที่สนามบินก็แล้วกัน พอถึงสนามบินปุ๊บก็เห็นว่าเขาเอากระเป๋าเดินทางมาด้วย ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะกระเป๋าเดินทางของเราเหมือนกัน พอโหลดเสร็จปุ๊บก็มาเห็นว่าใบนี้ไม่ใช่ของจ๊ะจ๋า ถามไปถามมา อ้าว นัดแนะกับทีมงานว่าจะไปด้วย เคลียร์คิวงาน 4 วันเพื่อจะไปเกาหลีด้วยกัน เซอร์ไพรส์มาก ตกใจมาก  ก็เลยบอกว่าให้ทีมงานดูแลอย่างนี้พี่ต้องทำงานให้เขานะ เราไปถ่ายรายการอยู่แล้วก็เลยให้พี่จิ๊บเป็นพิธีกรรับเชิญเลยก็แล้วกัน เราไปเกาะเชจูกันซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในตอนนี้ของเกาหลีใต้ ไปทำงานกับรายการนี้มาประมาณ 3 เดือนไม่มีทริปไหนที่มีความสุขเท่านี้เลย (หัวเราะเขิน)”

เป็นทริปที่มีความสุขเพราะไปกับคนรู้ใจหรือเปล่า   จิ๊บ “ตอนแรกกะจะไปช่วยยกกล้องแต่พอไปแล้วรู้จักกันหมดเลย อย่างนั้นเราก็จอยซะเลย ก็ดีครับมันเป็นทริปที่ได้ไปทำงานและพักผ่อนด้วย เพราะสนิทกันด้วยทั้งทีมตากล้อง ทีมผู้ผลิตก็ไปด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนสำคัญคุณจ๊ะจ๋า ก็ไปเริงร่าของเขาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นผมก็เลยไปช่วยเก็บกระดาษเก็บกระป๋องตามเขา”   จ๊ะจ๋า “ถ่อมตัว พี่จิ๊บเป็นพิธีกรที่เก่งมากเห็นเขาทำพิธีกรอีเว้นท์ต่างๆ ซึ่งจะบอกว่าทุกวันนี้ที่จะจ๋าทำพิธีกรอีเว้นท์รายการต่างๆ แบบสดจริงๆ พี่จิ๊บก็เป็นครูจ๊ะจ๋าเหมือนกันในเรื่องของการพูด การลำดับความคิดที่จะพูดออกมา จ๊ะจ๋าเคยเห็นพี่จิ๊บเป็นพิธีกรรายการที่เป็นทางการแต่ไม่เคยเห็นเขาในมุมเล่นๆ เลย พี่จิ๊บเติมเต็มในส่วนที่เป็นข้อมูลได้ดีมากๆ เลย แล้วก็ไม่ต้องแนะนำต้องขอความรู้จากอาจารย์มากกว่า”   จิ๊บ “เขาก็สอนผมภาษาวัยรุ่น อย่างนี้พี่พูดว่าเป็นฟินสิ เฟี้ยวสิ เฟี้ยวธรรมดาไม่ได้ต้องเฟี้ยวเงาะ (หัวเราะ)”   จ๊ะจ๋า “ใครคิดว่าไปทำงานเมืองนอกแล้วจะสบายไม่ใช่เลยเพราะเราจะเหนื่อยกว่าปกติ ต้องตื่นให้เช้า เพื่อให้ทันแสงเช้า แล้วทำงานให้เต็มวัน พอสั่งทั้งหมดก็จะไม่สามารถทำงานตอนกลางวันได้แล้ว เพราะฉะนั้นทุกวินาทีที่เราจะต้องแข่งกับเวลามันสำคัญมาก และเราต้องเผื่อเวลาเดินทางอีก ทำยังไงให้เวลาที่ไปได้เนื้องานมากที่สุด และเซฟพลังงานของเราให้ได้ดีที่สุด ก็เหนื่อยเหมือนกันแต่ทีมงานน่ารักมาก ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี จากที่คิดว่าจะเหนื่อยมากก็กลายเป็นเหนื่อยนิดหน่อยค่ะ เพิ่งผ่านวันเกิดมาก็เซอร์ไพรส์ทั้งวันเลย ก็ขอบคุณเพื่อนๆ ครอบครัว และขอบคุณพี่จิ๊บและครอบครัวพี่จิ๊บที่มอบแต่ความสุขความสนุกความอบอุ่น ให้จ๊ะจ๋าตลอดเลย ซึ่งทำงานก็ได้รับเค้ก ต้องขอบคุณทางช่อง 3 ทางพี่หน่อง อรุโณชา ที่เราไม่ได้เจอกันแต่ก็กรุณาส่งเค้กส่งของขวัญมาให้ ไม่รู้สึกว่าตัวเองแก่ขึ้นแต่กลับรู้สึกว่าตัวเองเด็กลง เพราะได้แกะกล่องของขวัญได้ลูกโป่ง ได้เต้นระบำ”

พี่จิ๊บให้อะไรเป็นของขวัญ   จิ๊บ “ก็เป็นของขวัญธรรมดา เพียงแต่ว่า เป็นสิ่งที่เราตั้งใจให้เขามีความหมาย ให้มีความทรงจำดีๆ ในโอกาสครบรอบวันเกิดเขาอีกปีหนึ่งแล้ว และเขาเป็นคนชอบบันทึกภาพ บันทึกวีดีโอบันทึกอะไรก็ว่ากันไป ผมก็เลยซื้ออุปกรณ์ให้เขา”   จ๊ะจ๋า “ซื้อเป็นกล้องค่ะแต่เป็นกล้องที่จ๊ะจ๋าไม่อาจเอื้อมจริงๆ มันคือกล้องไลก้า จะจะรู้ว่ามันเป็นเลนส์ที่ดีมาก ราคามันก็แพงมาก บอกเลยมือสมัครเล่นอย่างจ๊ะจ๋า ปรากฏว่าเปิดกล่องออกมา คุณแม่พี่จิ๊บก็บอกว่าเปิดเลยๆ หนูต้องชอบมากแน่ๆ ก็ไม่คิดว่าพี่เจี๊ยบจะให้เป็นกล้อง ได้ลองถ่ายคุณแม่พี่จิ๊บก่อนเลยค่ะภาพแรก แต่ว่าเปิดดูภาพย้อนกลับไปสองภาพที่เหลือเห็นใครก็ไม่รู้ถ่ายตัวเอง (หัวเราะ)”   จิ๊บ “เทสไลก้าก่อนว่ามันใช้ได้แน่”   จ๊ะจ๋า “ของทุกชิ้นที่ได้มาก็ล้วนแต่มีความหมาย มาจากความตั้งใจของทุกคน ซึ่งบางอย่างไม่ได้มีราคาแพง แต่ว่าจะจ๋าก็ชอบมาก อย่างลูกโป่งหรือกระเป๋าเดินทางที่เพื่อนให้ มันถูกใจ เพราะแสดงให้เห็นว่าเขารู้จักเรา เขารู้ว่าเราชอบอะไรไม่ชอบอะไร และเขาก็รู้ว่าเรายังขาดอะไร มีความสุขค่ะ”   จิ๊บ “เป็น Birthday Girl ที่มีความสุข เพราะจะเป็นคนที่ใครเข้าใกล้ก็จะรักเขามีความรู้สึกดี เพราะพลังบวกในชีวิตเขามีเยอะ เขาก็จะแผ่พลังงานดีๆออกมา เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นทางครอบครัวเอง ทางเพื่อนฝูงทางแฟนคลับ เป็นเพื่อนร่วมงาน พอถึงวันสำคัญทุกคนก็จะพร้อมใจกันมา มีคนแย่งกันจะจัดปาร์ตี้ให้เขาเยอะ เป็นวันที่ดีของเขา (จัดเซอร์ไพรส์อะไรให้) เราได้มีส่วนร่วมกับเขาในบางงาน งานสุดท้ายก็ถือว่าเป็นงานสำคัญก็คือกลับมาอยู่ในครอบครัวเล็กๆ ผมก็เชิญคุณแม่ จะจ๋าเขาก็มีบางที่ๆ อยากจะไปมานานแล้ว แต่ว่ายังไม่มีโอกาสได้ไป ผมก็เลยจองที่ให้ จัดอาหารเย็นมีดนตรีมาบรรเลง เขาก็แฮปปี้”   จ๊ะจ๋า “ชอบมากค่ะเพราะเป็นห้องอาหารที่แล้วพี่จิ๊บก็พาไปชั้นบนสุด แล้วจองที่โต๊ะที่อยู่ริมกระจก มองลงไปก็เห็นเหมือนดวงดาวอยู่บนพื้น ระยิบระยับเต็มไปหมดเลย แสงมันสวยมาก มีอาหารที่อร่อยการบริการที่ดีที่สำคัญ มีคนที่เรารักเราเคารพทั้งพี่จี๊ดทั้งคุณแม่ อยู่ในช่วงเวลาที่มันมีความหมาย จ๊ะจ๋าก็รู้สึกว่าจริงๆ ความสุขมันอยู่ใกล้ตัวเรานิดเดียวเอง ซึ่งจ๊ะจ๋าได้เก็บความสุขในตอนกลางวันได้พาคุณยายคุณแม่ไปทานข้าวแล้ว มันเหมือนกับว่าเราเห็นแล้วว่าความสุขจริงๆ มันอยู่ที่ครอบครัว แล้วก็อยากให้สิ่งดีๆ เหล่านี้มันอยู่กับจ๋าในทุกๆ วัน แค่นี้ก็เป็นสิ่งที่เซอร์ไพรส์จ๊ะจ๋าที่สุดแล้ว”   จิ๊บ “ครอบครัวและอาหาร (หัวเราะ) จองเชฟมิชลินสามดาวไว้ให้”

Cr.gossipstar.mthai

สำนักข่าววิหคนิวส์