ไลฟ์สไตล์ » ท่องเที่ยว » #สายปั่นอย่ารอช้า #มาแล้วปั่นสองน่องท่องสองประเทศ# เปิดรับสมัครแล้ว.. . ปั่นสองน่อง..ท่องสองประเทศ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2560 ….. โครงการปั่นสองน่อง ท่องสองประเทศ ครั้งที่ 4 ระนอง-เมียนมา

#สายปั่นอย่ารอช้า #มาแล้วปั่นสองน่องท่องสองประเทศ# เปิดรับสมัครแล้ว.. . ปั่นสองน่อง..ท่องสองประเทศ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2560 ….. โครงการปั่นสองน่อง ท่องสองประเทศ ครั้งที่ 4 ระนอง-เมียนมา

11 May 2017
896   0

#สายปั่นอย่ารอช้า #มาแล้วปั่นสองน่องท่องสองประเทศ# เปิดรับสมัครแล้ว.. . ปั่นสองน่อง..ท่องสองประเทศ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2560 ….. โครงการปั่นสองน่อง ท่องสองประเทศ ครั้งที่ 4 ระนอง-เมียนมา

เมื่อเร็วๆนี้ นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผอ.กกท.ระนอง ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจ.ระนองเป็นประธานประชุมโครงการปั่นสองน่อง ท่องสองประเทศ ครั้งที่ 4 ระนอง-เมียนมา พร้อมด้วยนายธีระพล ชลิศราพงศ์ ประธานหอการค้าจ.ระนอง นายณรงค์ หลักกำจร ประชาสัมพันธ์จ.ระนอง นายคำนึง โสตถิอุดม อุปนายกสมาคมกีฬาจ.ระนอง นายวริช วิชิต รอง ผอ. ททท.สำนักงานชุมพร-ระนอง นายชัยพัฒน์ เศรษฐยุกานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระนอง ชมรมกีฬาจักรยานจ.ระนอง ชมรมปั่นกินเที่ยวจ.ระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุม สนง.กกท.ระนอง

้วยจังหวัดระนอง โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจ.ระนอง ร่วมกับ ททท.ชุมพร-ระนอง สนง.ท่องเที่ยวและกีฬาจ.ระนอง สมาคมกีฬาจ.ระนอง ศูนย์ประสานงานประมงชายแดนไทย-เมียนมา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ระนอง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ระนอง หอการค้าจ.ระนอง สโมสรฟุตบอลแกรนอันดามันระนองยูไนเต็ด ชมรมกีฬาจักรยานจ.ระนอง สถานีวิทยุ อสมท จ.ระนอง และสื่อมวลชนในพื้นที่ระนอง ร่วมกันจัดโครงการปั่นสองน่อง ท่องสองประเทศ ครั้งที่4 ระนอง-เมียนมา ระหว่างวันที่ 10-11 มิ.ย.60 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว วิถี ประเพณี ประวัติศาสตร์ของระนองและประเทศเมียนมา รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเป็นไปตามนโยบาย Sports Tourism ของรัฐบาล ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวและนักปั่นจักรยาน ได้รับประสบการณ์ในการเดินทางตามเส้นทางจักรยาน และร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ซึ่งคาดว่าจะมีนักปั่นจักรยานทั่วประเทศ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรม 1,000 คัน

สำหรับเส้นทางการปั่นจักรยาน ฝั่งจังหวัดระนอง จุดปล่อยตัวเริ่มในเวลา 08.00 น. บริเวณบ่อน้ำร้อนสวนสาธารณะรักษะวาริน -บ่อน้ำร้อนพรรั้ง-ศูนย์วิจัยป่าชายเลน -วัดบ้านหงาว พักรับประทานอาหารเที่ยง-ภูเขาหญ้า -ถนนเรืองราษฎร์-ค่ายเจ้าเมืองระนอง-พระที่นั่งรัตนรังสรรค์ ระยะทางรวม 40 กิโลเมตร

ส่วนการปั่นจักรยานฝั่งเมียนมา นักปั่นจะนำจักรยานลงเรือเช้ามืดข้ามฝั่งไปยังเกาะสอง ประเทศเมียนมา ร่วมพิธีเปิด และปั่นตามเส้นทางจากจุดปล่อยตัวหอนาฬิกาเกาะสอง -จุดพัก 3 ไมล์บ้านผู้ใหญ่บ้าน- จุดพัก 4 ไมล์ แวะชมสะพานไม้กะลงตงตง ยาวที่สุดในเมียนมาตอนใต้-จุดพักทางแยก 7 ไมล์ ชมร้านไข่มุกเมียนมา -จุดพักธรรมชาติบนภูเขาเมียนมา -จุดพักเยี่ยมบ้านพักคนชรา ร่วมทำบุญและมอบของที่ระลึกและรับประทานอาหารเที่ยง- จุดสิ้นสุดบริเวณท่าเรือเกาะสอง รวมระยะทางไปกลับไม่เกิน 50 กิโลเมตร

โดยนักปั่นจักรยานที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ กกท ระนอง 077-822737 หรือ ททท.ชุมพร-ระนอง 077-502775-6 ,077-501831

อ.สาริต พรหมนรา
สำนักข่าววิหคนิวส์พัทลุง รายงาน