ข่าวประจำวัน » #สามีป้าลายดอกออกโรง !! ลั่นสังคมไทยเหมือนนาซี

#สามีป้าลายดอกออกโรง !! ลั่นสังคมไทยเหมือนนาซี

29 October 2017
1604   0

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Rosalynn Carmen หรือเจ้าของฉายา “ป้าลายดอก” แต่งกายไม่เหมาะสม ไปเข้าร่วมพิธีถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9  ณ วัดไทย ในลอสแอนเจลิส, สหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะได้มีปากเสียงเจ้าหน้าที่ประจำงาน และได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องในสังคมโลกออนไลน์

นาย Leonard Novarro สามีของป้าลายดอกได้มาออกโรงในฐานะของนักเขียนคอมลัมนิสท์ โจมตีสังคมไทยผ่านสื่อในบทความที่มีชื่อว่า “Opinion: An Innocent Color Choice Brings out Intolerance in The Thai Community” (ความคิดเห็น: แค่การเลือกสีสัน “ไร้สาระ” ก็ทำให้กลายเป็นความไม่เคารพในสังคมไทย !!

เขาได้เคยได้ยินเรื่องราวของพวก “นาซี” มาตั้งแต่เด็ก และเขาไม่คิดว่าจะได้พบเห็นความรุนแรงและการต่อต้านในประเทศนี้และในลอสแอนเจลิส แต่เขากลับต้องมาเจอเหตุการณ์เหล่านี้จากภรรยาของตัวเอง ที่แม้จะได้เป็นพลเมืองอเมริกาแล้ว แต่ก็ยังคงมีสัญชาติไทย จึงได้ชวนเขาไปแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดไทยในลอสแอนเจลิสเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 เหมือนกับคนไทยทั่วโลก

จนถึงจุดหนึ่งก่อนเข้าไปยังงานพิธี ในขณะที่ Rosalynn กำลังถ่ายภาพบริเวณรอบๆ เธอก็ถูกผู้หญิงคนหนึ่งประกาศว่า “เธอสวมชุดสีแดง” มันเป็นสีที่ไม่เหมาะสม และเธอไม่ปฏิบัติตามกฎบ้านเมืองไทย ถ้าเป็นสีเหลืองก็จะเป็นสิ่งที่ดี นั่นเป็นเพราะรัฐบาลทหารที่มีอำนาจอยู่ในช่วงตลอดระยะเวลาห้าปีที่ผ่านมาประกาศให้เป็นเช่นนั้น

ภรรยาของเขาชื่อว่า Rosalynn ซึ่งมีคำว่า Ros (ROSE) มีความหมายว่า “กุหลาบ” ทำให้เธอได้เลือกใส่สีแดงที่เธอชื่นชอบ แต่เธอก็ไม่ได้สวมแต่สีแดงอย่างเดียว เธอก็ยังมีชุดสีดำปะปนไปเพื่อความร่วมสมัย

ต่อมาผู้รักษาความปลอดภัยเข้ามาห้อมล้อม Rosalynn และต่อมาก็มีเสียงของเธอกรีดร้อง จากนั้นก็มีผู้หญิงคนอื่นต่อว่า Rosalynn ว่า “ดูสิ !! กระเป๋าของเธอสีแดง” ซึ่งความจริงแล้ว เรื่องกระเป๋าก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่สมควรที่จะมาก้าวก่ายใดๆ เท่านั้นยังไม่พอ ยังได้มีการมาต่อว่า Rosalynn เป็น “โสเภณี” อย่างหยาบคายอีกด้วย ทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับผมเจอพวกนาซีเยอรมัน

ขอบคุณที่มา : Rosalynn Carmen, times of sandiego

สำนักข่าววิหตนิวส์