ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สั่งเก็บแล้วสแตนดี้”ลุงตู่”แว้นมอเตอร์ไซค์หลังถูกติงไม่สวมหมวกกันน็อค

#สั่งเก็บแล้วสแตนดี้”ลุงตู่”แว้นมอเตอร์ไซค์หลังถูกติงไม่สวมหมวกกันน็อค

13 January 2018
652   0

ภาพเสมือนจริงหรือสแตนดดี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งมอเตอร์ไซต์ถูกสั่งเก็บแล้ว หลังถูกติงไม่สวมหมวกกันน็อก. เป็นตัวอย่างไม่ดีกับเด็ก
เก็บสแตนดี้ “ลุงตู่” แว้นมอเตอร์ไซค์ ไม่สวมหมวกกันน็อกเกลี้ยงทำเนียบฯ หลังถูกติงเป็นตัวอย่างไม่ดีกับเด็ก ขณะเดียวกัน บรรยากาศจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบฯ คึกคัก แต่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

วันนี้ (13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะประธานชมรมไทยปลอดภัย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสมกรณีที่ทำเนียบรัฐบาลจัดงานวันเด็ก โดยนำรูปเหมือนเท่าตัวจริงหรือสแตนดี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ขับขี่จักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกกันน็อก มาเตรียมจัดแสดงเพื่อให้เด็กถ่ายรูป ซึ่งนายนิกรมีความกังวลว่าจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเด็กหากรูปสแตนดี้นายกฯ ไม่สวมหมวกกันน็อก ทำให้ล่าสุดในการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้นำสแตนดี้นายกฯ ขี่จักรยานยนต์ออกจากบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าทั้งหมด เหลือเพียงแต่สแตนดี้นายกฯในอิริยาบถอื่นๆ

ส่วนบรรยากาศการจัดงานวันเด็กในทำเนียบรัฐบาลช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาร่วมทำกิจกรรมจำนวนมาก โดยเด็กเข้าร่วมกิจกรรมตามบูทต่างๆ อย่างสนุกสนาน ส่วนไฮไลต์สำคัญที่เด็กให้ความสนใจคือกิจกรรมเข้าเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ โดยได้จัดคิวให้เด็กเข้าตึกไทยคู่ฟ้ารอบละ 60 คน โดยเปิดตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งเครื่องตรวจวัตถุอันตราย และเจ้าหน้าที่เน้นย้ำกับประชาชนว่า หากพกพาของมีคมให้ฝากไว้กับเจ้าหน้าที่ด้วย เช่น กรรไกรตัดเล็บ คัตเตอร์ เป็นต้น

เจ้าหน้าที่นำแสตนดี้รูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขี่จักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อก มาตั้งหน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้(12 ม.ค.) แต่ล่าสุดถูกเก็บออกเรียบร้อยแล้ว

สำนักข่าววิหคนิวส์