ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #สั่งมหาดไทยเร่ง ! นายกยันขึ้นค่าตอบแทน อบต. เพราะรอเลือกตั้งเสร็จคงไม่ทัน

#สั่งมหาดไทยเร่ง ! นายกยันขึ้นค่าตอบแทน อบต. เพราะรอเลือกตั้งเสร็จคงไม่ทัน

8 February 2023
568   0

   เมื่อเวลา 15.15 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้หารือกับ นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ถึงการขึ้นค่าตอบแทน ของผู้บริหารท้องถิ่น อบต. และสมาชิก อบต.ทั่วประเทศ โดยจะผลักดันผ่านกระทรวงมหาดไทยว่า เรื่องดังกล่าวนายพีระพันธุ์ ยังไม่ได้รายงานเรื่องนี้ให้รับทราบ ซึ่งเป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทยพิจารณาอยู่

งานบางงานเป็นเรื่องของหน่วยงานเขา งบประมาณการจะทำอะไรบางครั้งก็ใช้งบประมาณของเค้าเอง ในส่วนของงบกลางจะใช้ในกรณีฉุกเฉินพิเศษ เร่งด่วนจำเป็น ไม่ใช่ว่าจะเพิ่มตรงไหนก็ได้ ทั้งนี้ต้องดูเขามีงบประมาณพอหรือเปล่า งบสะสม เงินสะสมเขาทำได้หรือไม่ อะไรทำนองนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงจะมีข้อครหาช่วงใกล้จะเลือกตั้งแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นคงไม่ต้องทำอะไรเลยมั้ง ถ้าเขาทำได้ผ่านหลักเกณฑ์กติกาถูกต้อง เขาก็ทำได้ ไม่งั้นจะกลายเป็นว่าทุกอย่างไม่ต้องทำอะไรเลย กว่าจะเลือกตั้งก็เดือนพฤษภาคมโน่นละมั้ง รักษาการ กว่าจะได้รัฐบาลอีกเท่าไหร่ ก็ไม่ต้องทำอะไรเลยนั่งเฉยๆ เอามั้ยล่ะ ก็ทำเท่าที่ทำได้