ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #’สันธนะ’ถอดเสื้อมอบตัวตร.แล้ว ร่ำไห้ท้าตร.เดิมพันชีวิตพ่อแม่

#’สันธนะ’ถอดเสื้อมอบตัวตร.แล้ว ร่ำไห้ท้าตร.เดิมพันชีวิตพ่อแม่

12 May 2018
1021   0

ความคืบหน้ากรณี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(รอง ผบช.ทท.) นำกำลังบุกไปค้นคอนโดฯ ย่านพหลโยธิน เพื่อเข้าจับกุม พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ในฐานะประธานที่ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งถูกออกหมายจับรวด 9 หมาย ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง แต่ไม่พบตัวผู้ใด

กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สันธนะ เผยตัวว่าหลบอยู่ที่บ้านเลขที่ 219 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของบิดา เนื่องจากเดินทางไปกราบเท้าพ่อ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมยืนยันว่าช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ค. เวลา 06.30 น. จะขอให้ตำรวจนำกำลัง พร้อมแสดงหมายจับไปควบคุมตัวได้ที่หน้าบ้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 12 พ.ค.61 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้เดินทางมาที่บ้านบิดาของ พ.ต.ท.สันธนะ เพื่อมารอรับมอบตัว พ.ต.ท.สันธนะ ตามคำร้องขอของ พ.ต.ท.สันธนะ

ต่อมาเวลาประมาณ 06.30 น. พ.ต.ท.สันธนะ ปรากฏตัว พร้อมเชิญสื่อเข้าไปภายในบ้าน เพื่อให้สัมภาษณ์เปิดใจก่อนจะยอมมอบตัว โดยระหว่างให้สัมภาษณ์ พ.ต.ท.สันธนะ มีน้ำตาซึมตลอดเวลา

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยความในใจว่า ตรงไหนคือความเสียหาย แม่ค้าคนใด ขอประชาชนช่วยประกาศออกไป หากใครเคยถูกตนข่มขู่ กรรโชก รีดเอาทรัพย์เหมือนเจ้าหน้าที่รัฐบางคนทำอยู่ ทุกคนรักครอบครัว จึงขอเอาชีวิตพ่อแม่เป็นเดิมพัน ขอให้ท่านได้มีอันเป็นไป เหมือนชีวิตตน น้ำตาลูกผู้ชายครั้งนี้ อยากให้ทุกท่านเข้าใจ อยากให้ตำรวจเข้าใจ สิ่งที่ได้ทำกับตน ขอให้ย้อนกลับคืนไปสู่ครอบครัว พ่อแม่ ลูกภรรยาผู้นั้น

“ชีวิตผมไม่เคยเฟก เป็นธรรมชาติอย่างนี้ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้แอ็คชันหรือดราม่า แต่มันออกมาจากจิตใต้สำนึก ผมไม่เคยทำแบบเขาทำ ไม่เคยฆ่า ข่มขืน ผมเข้าใจทุกคน เป็นอดีตตำรวจ แต่ผมกลับถูกเจ้าหน้าที่รัฐกระทำแบบนั้น

ผมไม่เคยบอกว่าตัวเองเป็นคนดี แต่ผมไม่ชั่ว หรือเลวระยำ เหมือนใครบางคน พวกคุณไม่มีความระอาใจบ้าง หรือที่ทำกับผมแบบนี้ ก็ไม่เป็นไร แต่ผมเชื่อประชาชนเกือบ 70 ล้านคน ขอเพียง 1 คน ที่น่าจะเข้าใจผม” พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวทั้งน้ำตา

จากนั้น พ.ต.ท.สันธนะ พร้อมทนายความ ได้ตัดสินใจ จะเดินทางไปที่ สน.โชคชัย เพื่อมอบตัวด้วยตัวเอง โดยขอถอดเสื้อโชว์แสดงความบริสุทธิ์ใจ แล้วเดินออกไปที่หน้าบ้าน

ก่อนทิ้งท้ายประโยคเด็ดว่า “ชาติหน้ามีจริง ขอให้เจอกันอีกครับ” พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

สำนักข่าววิหคนิวส์