คลิปเด็ด » #สัญญาหน้าฝน !!! สุนัขจรจัดผู้หิวโหย นั่งรออาหารกลางฝนตกกระหน่ำ พบว่าอาศัยอยู่ในป่าแถมบางตัวยังพิการ หนุ่มใจบุญรีบเข้าช่วยเหลือ (ชมคลิป)

#สัญญาหน้าฝน !!! สุนัขจรจัดผู้หิวโหย นั่งรออาหารกลางฝนตกกระหน่ำ พบว่าอาศัยอยู่ในป่าแถมบางตัวยังพิการ หนุ่มใจบุญรีบเข้าช่วยเหลือ (ชมคลิป)

27 May 2017
693   0

วันนี้ทีมงาน vihoknews ได้เจอเพื่อรร่วมโลกสุดเวทนา ซึ่งเป็นภาพของสุนัขจรจัด ตัวหนึ่ง นั่งรอผู้ตยนำอาหารมาให้กลางถนน แม้จะมีฝนตกหนักลงมาก็ตาม สร้างความสงสารแก่ผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก จะเป็นยังไงไปดู

ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวอยู่ใน วนอุทยานม่อนพญาแช่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยพบว่าในป่าข้างทางริมถนนนั้นมีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างอยู่ในสภาพหิวโหย บางตัวก็อยู่ในสภาพพิการเนื่องจากถูกรถเฉี่ยวชนจนแทบไม่สามารถมีชีวิตช่วยเหลือตัวเองได้เลย

อย่างไรก็ดี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายสมพงษ์ อินทิยศ ซึ่งเป็นผู้ใจบุญที่มักช่วยเหลือนำอาหารไปให้สุนัขเหล่านี้เป็นประจำ ทำให้บางครั้งเมื่อขับรถผ่านบริเวณนั้นก็จะมีสุนัขมารอคอยอยู่ริมทาง บ้างก็กลางถนนตามที่ปรากฏออกไป ซึ่งนอกจากจะช่วยเหลือเรื่องอาหารแล้ว หนุ่มรายนี้ยังซื้อยามาให้กิน รวมถึงยังพาบางตัวที่พิการไปรักษาอีกด้วย

ด้านชาวเน็ตเอง ก็ได้เข้ามาชมคลิปนี้กว่า 2 แสนครั้ง พร้อมกับแสดงความเห็นอกเห็นใจสุนัขเหล่านี้ ที่ยังมีคนเข้าใจผิด คิดว่าการเอาสัตว์เลี้ยงไปทิ้งในป่า จะทำให้สัตว์เลี้ยงอยู่รอด ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว สัญชาตญาณของสัตว์เหล่านี้ไม่ได้เป็นนักล่าอย่างสัตว์ป่า และการนำสัตว์เลี้ยงไปทิ้งในป่า ก็มีแต่จะทำให้สัตว์ตายจากความหิวโหย หรือถูกสัตว์ป่าเจ้าถิ่นกินเอง

ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก ฟงหวิ๋น โมโตเอ็กซ์
AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news