เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สหรัฐปลุกสงคราม ! ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน ประชิดคาบสมุทรเกาหลี

#สหรัฐปลุกสงคราม ! ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน ประชิดคาบสมุทรเกาหลี

12 April 2022
558   0

 

 

สื่อต่างประเทศ รายงานว่า กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตียูเอสเอส อับราฮัม ลินคอล์น กำลังปฏิบัติการอยู่ในน่านน้ำนอกคาบสมุทรเกาหลี จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ หลังจากสื่อมวลชนกาหลีใต้รายงานเกี่ยวกับการประจำการกองเรือดังกล่าว ท่ามกลางความตึงเครียดเกี่ยวกับการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ
.
เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า กองเรือดังกล่าวอยู่ในทะเลญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่าทะเลตะวันออก สำหรับทำการซ้อมรบร่วมกับกองกำลังญี่ปุ่น เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่พันธมิตร และคู่หูในภูมิภาค ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ แสดงความกังวลว่าเกาหลีเหนืออาจดำเนินการทดสอบนิวเคลียร์ใต้ดินในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
.
ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2017 ที่กองเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐฯ ถูกส่งเข้าประจำการในน่านน้ำระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น โดยในปีดังกล่าวเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน เรือบรรทุกเครื่องบินธีโอดอร์ รูสเวลต์ และเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส นิมิตซ์ พร้อมด้วยกองเรือโจมตีหลายลำของพวกเขาถูกส่งเข้าประจำการเพื่อสำแดงแสนยานุภาพ ตอบโต้การทดสอบขีปนาวุธ และอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ
.
ทั้งนี้ สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้ ได้อ้างแหล่งข่าวซึ่งไม่ประสงค์เอ่ยนามระบุว่า กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตียูเอสเอส อับราฮัม ลินคอล์น จะปฏิบัติการในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 3 ถึง 5 วัน
.
อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกกองกำลังสหรัฐฯ ในเกาหลีใต้ (USFK) ในวันจันทร์ (11 เม.ย.) ตอบสนองรายงานข่าวของสื่อมวลชนเกาหลีใต้ ด้วยการบอกว่าไม่ขอแสดงความคิดเห็นต่อแผนการซ้อมรบใด ๆ หรือการซ้อมที่กำลังดำเนินอยู่ในเวลานี้
.
คณะที่ปรึกษาของว่าที่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กำลังหาทางจัดวางกำลังใหม่สินทรัพย์ทางยุทธศาสตร์ของสหรัฐฯ เช่น เรือบรรทุกเครื่องบิน เครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ และเรือดำน้ำ ในคาบสมุทรเกาหลี ในการหารือซึ่งมีขึ้นระหว่างการเดินทางเยือนวอชิงตันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
.
กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เผยว่า พวกเขาทราบว่ากองเรือบรรทุกเครื่องบินดังกล่าวอยู่ในน่านน้ำสากล แต่ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวนี้ เพราะว่ามันเป็นสินทรัพย์ทางทหารของสหรัฐฯ

ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือวิพากษ์วิจารณ์การซ้อมรบของสหรัฐฯ ว่าเป็นการซ้อมรบเพื่อทำสงคราม และบอกว่ามันรังแต่จะเพิ่มความตึงเครียด
.
——————————-