ข่าวประจำวัน » #สส.คือตัวแทนประชาชน!ทนายบุญถาวรชี้ ค่าของคนอยู่ที่การกระทำ

#สส.คือตัวแทนประชาชน!ทนายบุญถาวรชี้ ค่าของคนอยู่ที่การกระทำ

8 August 2020
753   0

วันนี้ถ้าหากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ไม่เชื่อมั่นในระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแบบ”รัฐสภา”แล้ว
ความเป็นตัวแทนประชาชนก็ไร้ค่าและไร้ประโยชน์ในฐานะ”ตัวแทนประชาชนคนไทย”ที่จะต้องยึดหลักและวิถีทางประชาธิปไตยแต่หากเกิดปรากฏการณ์ไปเชื่อมั่นและศรัทธาให้การสนับสนุนส่งเสริมผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาลและสถาบันพระมหากษัตริย์โดยไม่ยอมใช้หลักการในวิถีทางแห่งประชาธิปไตยระบบรัฐสภาเพื่อแก้ไขปัญหาแล้ว
”คุณค่าความเป็นตัวแทนราษฏร”ก็ไร้ค่าไร้ราคาหมดคุณค่าในสายตาความเป็นนักประชาธิปไตยที่เรียกร้องและอ้างกันนักกันหนาแต่กลับไปส่งเสริมการเมืองข้างถนนนอกสภาผู้แทนราษฎรด้วยการนำเอาตำแหน่งอันทรงเกียรติในความเป็นสมาชิกรัฐสภาไปเทียววิ่งประกันตัว”ม็อบ”ผู้ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายของแผ่นดินและซ้ำร้ายออกมาปลุกปั่นและปลุกระดมประชาชนในแผ่นดินให้กระด้างกระเดื่องต่อกฏหมายบ้านเมืองอีกด้วย
วันนี้..ถ้าหากไม่อยากทำหน้าที่”ส.ส.”ตามระบบรัฐสภาก็สมควรที่จะลาออกจากตำแหน่ง.ส.ส.ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย….!
เอาให้จบที่รุ่นเราสมัยเราไปเล่นการเมืองข้างถนนหรือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรข้างถนนหรือรัฐสภาข้างถนนร่วมกับแกนนำม็อบให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยอย่ามาเหยียบเรือสองแคมทำตัวให้น่าละอายเลยครับ
“ม็อบ”ปลดแอกและแกนนำปลดแอกเป็นตัวแทนของใครคนของใครประชาชนคนไทยทั้งประเทศคงจะเห็นและรู้แจ้งโดยเข้าใจเป็นอย่างดีแล้ว
ถ้า.ส.ส.ทุกคนไม่เคารพยำเกรงต่อกฏหมายบ้านเมืองและจริยธรรมความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐสภาไม่ยอมรับวิถีทางแห่งประชาธิปไตยแล้ว
“ส.ส.”ไม่สมควรรับเงินตอบแทนหรือเงินภาษีพี่น้องประชาชนคนไทยและหากไม่อยากทำหน้าที่.ส.ส.ในรัฐสภาก็พร้อมใจกัน”ลาออก”ไปประท้วงและเป็นแกนนำม็อบให้มับจบๆไปเลย
การปกครองประเทศไทยมีกลไกลที่เป็นองค์ประกอบสำคัญ3ประการคือ
1.ประชาชน
2.พระมหากษัตริย์
3.องค์กรทางการเมือง
ถ้าความเป็นมาของคำว่า”องค์กรทางการเมือง”ล้มเหลว.ส.ส.ไม่เคารพศรัทธาและเชื่อถือในองค์กรทางการเมืองที่ตนเองสังกัดและเป็นอยู่ในปัจจุบันแล้วคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่หลงเหลืออยู่เลย
ภาคประชาชนออกมาเรียกร้องสิทธิทางการเมืองตามวิถีทางประชาชนในระบอบการปกครองประชาธิปไตย.ส.ส.ที่ดีไม่ควรไปยุยงส่งเสริมหรือสนับสนุนไม่ว่าโดยทางตรงและทางอ้อมเพื่อป้องกันไม่เกิดข้อครหาและเสื่อมเสียเกียรติในความเป็นตัวแทนประชาชนที่จะต้องวางตัวเป็นกลางทางความคิดเพื่อทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนคนไทยทั้งประเทศที่จะนำปัญหาของประชาชนมาแก้ไขในระบบรัฐสภา
ประชาชนที่ดีต้องยอมรับวิถีทางแห่งประชาธิปไตยที่ผ่านการเลือกตั้งตัวแทนและยอมรับกฏหมายบ้านเมืองและไม่ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง
ค่าของคนอยู่ที่ผลของการกระทำของแต่ละบุคคลต่อสาธารณชนโดยยึดหลักเพื่อประโยชน์สาธารณะที่เป็นสำคัญ
ด้วยความปรารถนาดี(ทนายหัวใจเพชร)
ทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์
8 สิงหาคม 2563