ข่าวประจำวัน » #”สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” ทรงทราบ ตลอด “ประชาชนจิตอาสา” เสียสละ ทุ่มเท

#”สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” ทรงทราบ ตลอด “ประชาชนจิตอาสา” เสียสละ ทุ่มเท

3 October 2017
543   0

“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” ทรงทราบ ตลอด “ประชาชนจิตอาสา” เสียสละ ทุ่มเท ทำงานเพื่อส่วนรวม ทรงชื่นชม และให้กำลังใจ แม้ทำงานปิดทองหลังพระ

Wassana Nanuam –
พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงรับทราบ การทำงานของ “ประชาชนจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ” และหน่วยจิตอาสา ต่างๆตลอด ทรงชื่นชม ในความเสียสละตนเพื่อส่วนรวม และ ให้กำลังใจ

ทั้งนี้ ได้รายงานให้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงทราบ ถึง ประชาชนจิตอาสา เหล่านี้ด้วย เพิ่อเป็นขวัญกำลังใจ เพราะเหมือนทำงานปิดทองหลังพระ

นาง รวีวรรณ อริยเดช อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “มาทำ จิตอาสา ทั้งแบบปกติและ เฉพาะกิจ. รวมแล้ว 16 ครั้ง
เช่น ที่ ลาดกระบัง มีนบุรี บึงกุ่ม ภาษีเจริญ บางซื่อ รังสิต ทำความสะอาด ลอกคลอง แจกของ แจกร่ม แจกอาหารตรงสนามหลวงด้วย
ลงเรือทาสีคลองหลอด หน้ากระทรวงมหาดไทย แล้วไปทำที่ ถนนข้าวสาร

“ดีใจมากที่ได้มา ลงเฟซบุ๊กบอกเพื่อนว่าถ้าไม่มาตอนนี้ ก็น่าเสียดาย เพราะได้ทำงานถวายรัชกาลที่ 10หาโอกาสแบบนี้ไม่ได้แล้ว ได้ทาแบบนี้ชื่นใจมากที่ท่านได้ โปรดให้ทำตรงนี้ ขอขอบคุณพระองค์ท่าน ที่ได้ทำตามที่ฝัน ทางานปิดทองหลังพระร่วมกับเพื่อน ๆ ทหาร ตำรวจ ข้าราชบริพาร”

นางสาวปราณี ฤทธิ์เต็ม อายุ 62 ปี ข้าราชการบำนาญสานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า มาทำจิตอาสาเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงให้มีโครงการนี้ขึ้นมา ก็อยากจะมาร่วมมาทำด้วยใจ ตอนนี้ก็ทำมาแล้ว 24 ครั้ง ที่ไปมาก็เช่น เขตบางกอกน้อย พระโขนง มีนบุรี บางเขน

“รู้สึกเหมือนว่ามีแรงบันดาลใจให้มาทพได้ทุกวัน ทำมาแล้วทั้งช่วยเขาลอกคลอง เสิร์ฟน้ำให้น้อง ๆ ทหาร ช่วยงานที่สนามหลวง และมาขัดกำแพง เพิ่งเคยทาวันแรก โครงการนี้ เป็นโครงการที่ดีมาก”

นายสมศักดิ์ วาสนาพงศ์ อายุ 67ปี ชาวเขตบางแค กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วมาแจกนำ้ ให้ประชาชน แล้วมีลูกอมที่มีคนเขาบริจาคมา ก็มาช่วยแจก ดีใจ ปลื้มจนพูดไม่ออก ที่ได้มาช่วยงาน

ก่อนหน้าที่จะมาจิตอาสาเฉพาะกิจตรงนี้ ก็มาช่วยลอกคลองได้ 2เดือนแล้ว ที่ไหนบ้าง จำไม่ได้ไปมาเยอะ ส่วนจิตอาสาเฉพาะกิจก็ลงงานโยธา แต่ก็ทพงานทั่วไปแจกสิ่งของด้วย

“ขอให้ในหลวงรัชกาลที่10ทรงพระเจริญ และอยากให้จิตอาสาทุกคนมาช่วยกันให้งานสาเร็จลุล่วงไปด้วยดี” นายสมศักดิ์กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์