เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สมศักดิ์ เพ้อ ! พาด เหวง ธิดา แจ้งจับม็อบ ข้อหา ม.112

#สมศักดิ์ เพ้อ ! พาด เหวง ธิดา แจ้งจับม็อบ ข้อหา ม.112

17 July 2022
310   0

 


16 ก.ค.65 จากกรณีกลุ่มแนวร่วมสามนิ้ว ได้ถูกกลุ่มผู้จัดงาน”กรุงเทพกลางแปลง” ห้ามนำลูกโป่งข้อความ“วัฒน์ วรรลยางกูร ยกเลิก 112” เข้าไปทำกิจกรรมในพื้นที่งานฉายหนังกลางแปลงเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 ก.ค.ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ รวมทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดลูกโป่ง ก่อนจะได้รับคืน จนเกิดการโต้เถียงขึ้นในโซเซียลระหว่างกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนั้น
.
ล่าสุด นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ซึ่งปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “ดังที่ผมเคยบอกแล้ว เราได้เห็นเรื่องทำนองนี้มาก่อน สมัยนั้นในการชุมนุมของ นปช. (สมัยนั้นธิดา-เหวง ยังเต็มที่กับเพื่อไทยอยู่) เวลาแผงไหนเอาเสื้อมาขาย ข้อความ “หมิ่นเหม่” ถ้าไม่ไล่ ก็ถึงขนาดแจ้งจับเลย เรื่องลูกโป่งก็เหมือนกัน ชิลๆกันบ้างเถิด คนที่เลือกมา ไม่สำคัญเท่าคนที่ถูกจับหรอก เรื่องแค่นี้ เอาลูกโป่งมาแจก ปล่อยๆไปโลกไม่แตกหรอก”
.
ขณะที่นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. โพสต์ตอบโต้ทันควันระบุว่า “เกี่ยวกับกรณีที่คุณสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อ้างว่ามีการไล่และแจ้งจับแผงเสื้อผ้าในการชุมนุมของ นปช. นั้น ผมขอยืนยันว่า ในยุคที่อาจารย์ธิดา เป็นประธาน นปช. ผมกับอ.ธิดาก็ไม่เคยไปรบกวน หรือไล่ หรือเรียกตำรวจจับแต่อย่างใด แม้กระทั่งเวทีเล็ก ที่มีการจัดในพื้นที่ที่ใกล้กับการชุมนุมของ นปช.ผมกับอ.ธิดา ก็มิได้มีความเห็นว่าควรจะไปรุกไล่พื้นที่ของเวทีเหล่านั้นครับ”
——————————-