เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สภาทนายความวุ่น ! ย้ายศูนย์รับสมัครเลือกตั้งนายกและผู้บริหารสภาทนายความ

#สภาทนายความวุ่น ! ย้ายศูนย์รับสมัครเลือกตั้งนายกและผู้บริหารสภาทนายความ

19 February 2022
520   0

สภาทนายความวุ่น
ย้ายศูนย์รับสมัครเลือกตั้งนายยกและผู้บริหารสภาทนายความ แห่งใหม่

เแถลงการณ์ นายนิพนธ์ จันทร์เวช เลขาคู่ใจของนายถวัล รุยาพร
นายยกสภาทนายความ ห้ามมิให้จัดให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งได้กำหนดวันรับสมัครในวันที่ 20 กุมภาพัน 2565 และกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 24 เมษายน 2565 และไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่สภาทนายความรับสมัคร

นอกจากนี้สภาทนายยังไม่อนุญาตให้ใช้สภาทนายความเป็นศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเป็นเหตุให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งต้องย้ายสถานที่ไปสถานที่เป็นทีบ้านตั้งเองเพื่อเป็นที่รับสมัคร และเป็นศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง แห่งใหม่ เป็นปัญหาการตีความในหมู่คณาจารย์ว่า บุคคลที่มีรายชื่อต่อไปนี้ ที่อยู่ในทีมบริหารสภาทนายความประกอบด้วย

นายสมพร ดำพริก (อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ) นายมะโน ทองปาน (อุปนายกฝ่ายวิชาการ) นายสมพงษ์ จู่ตันช่วน (อุปนายกฝ่ายนโยบายและแผนงาน) ๑นางสาวกิตติมา สิริศุภชัย (กรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายและปฏิคม) นายสมศักดิ์ อัจจิกุล (นายทะ เบียนและกรรมการประชาสัมพันธ์) ๑๗ นาย สมพล วงศ์มณฑา (อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ) นายภากร ชัชวาลวงศ์ (เหรัญญิกและผู้ช่วยเลขาธิการ) นายวิทยา ทองกุ้ง (อุปนายกฝ่ายสวัสดิการและสิทธิประโยชน์) นายซนนท์ ตันยะไพบูลย์ (กรรมการบริหาร ภาค ๒ นายชัช วงศ์สิงห์ (กรรมการบริหาร ภาค ๓) นายสมศักดิ์ วาทบัณฑิตกุล (กรรมการบริหาร ภาค ๔) นายพรศักดิ์ สังข์สังวาล (กรรมการบริหาร ภาค ๕) ไปสมัครรับสมัครเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนั้นผู้อำนวยการเลือกตั้งจะปฎิเสธไม่รับสมัครได้หรือไม

เห็นว่า ผู้มีรายชื่อทีมผู้บริหารทีมนายถวัล รุยาพร ที่จะหมดวาระนั้นผู้ที่สามารถลงได้อีกครั้งหนึ่งผู้อำนวยการเลือกตั้งสามารถตรวจสอบคุณสมบัติว่าผู้มีรายชื่อดังกล่าวว่าบุคคลใดเป็นปฏิปักษ์และขัดขวางการเลือกตั้งย่อมจะต้องแสดงจุดยืนไม่ลงสมัคร นายกและกรรมการสภาทีมใดทีมหนึ่ง ต้องยอมจำนนท์ “กลืนน้ำลายตนเอง “ไปสมัคร ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งสภาทนาย แห่งใหม่สภาทนายความ

แม้ท่านจะได้รับเลือกเป็นนายกสภาและกรรมการผู้บริหารสภาทนายความจากเพื่อนสมาชิก “แต่ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นผู้บริหารพลัดถิ่นไปสมัครสถานที่”ไม่ใช่สภาทนายความ”