เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สนับสนุนม๊อบไทย ! “โจชัว หว่อง” หนุนม็อบเยาวชนปลดแอก

#สนับสนุนม๊อบไทย ! “โจชัว หว่อง” หนุนม็อบเยาวชนปลดแอก

20 July 2020
988   0

วันที่ 19 ก.ค.63 นายโจชัว หว่อง แกนนำกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยชาวฮ่องกง และตัวแทนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในฮ่องกง ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @joshuawongcf เพื่อสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตยในประเทศไทย โดยระบุว่า “คนฮ่องกงไม่เคยลืมว่าคนไทยเหล่านี้ เคยยืนหยัดเคียงข้างพวกเขาอย่างไรในช่วงที่มีกระแสดราม่า #nnevvy และเผชิญหน้ากับกลางการปราบปราม



“ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องสนับสนุนพวกเขา เพราะเรากำลังต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเสรีภาพ และอนาคตที่สดใสโดยไม่ต้องกลัว เสียงของผู้คนควรได้รับการเคารพและได้ยิน แต่ไม่ถูกระงับและเงียบ”


นอกจากนี้ นายหว่องยังระบุด้วยว่า “นี่คือชะตากรรมของคนหนุ่มสาวทั่วโลกที่เรามีร่วมกันในช่วงที่ประชาธิปไตยถดถอย เราต้องการประชาธิปไตยของเราคืน เราต้องการอนาคตของเราคืน”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. กลุ่มสหภาพนักศึกษา

“โจชัว หว่อง” หนุนม็อบเยาวชนปลดแอก

แห่งประเทศไทย (สนท.) และเยาวชนในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก – Free YOUTH รวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแสดงออกแนวคิดทางการเมืองในชื่อกิจกรรม “เราไม่ทนอีกต่อไป” โดยมีออกแถลงการณ์ถึงข้อเรียกร้องผ่านเฟซบุ๊ก ขอให้รัฐบาลยุติการจำกัดเสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุม พร้อมยังขอให้มีการยุบสภา โดยอ้างว่า รัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว โดยเฉพาะสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19