ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สนช.พบปชช.! โซนกทม.ใต้รับฟังปัญหาชุมชนแออัดพร้อมเร่งแก้ไข

#สนช.พบปชช.! โซนกทม.ใต้รับฟังปัญหาชุมชนแออัดพร้อมเร่งแก้ไข

18 March 2018
592   0

สนช. พบประชาชน โซนกรุงเทศใต้ เพื่อรับฟังสภาพปัญหาชุมชนแออัดและปัญหาการจัดระเบียบหาบเร่ แผงลอย พร้อมเร่งแก้ไข

Inn – นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. นำคณะโดยลงพื้นที่กรุงเทพมหานครด้านทิศใต้ ที่สำนักงานเขตสาทร ในโครงการ สมาชิก สนช. พบประชาชน ณ กรุงเทพมหานคร สะท้อนปัญหา นำพาแก้ไข ห่วงใยประชาชน เพื่อรับฟังสภาพปัญหาชุมชนแออัดและปัญหาการจัดระเบียบหาบเร่ แผงลอย จากผู้แทนประชาชนในพื้นที่เขตต่างๆ อาทิ เขตสาทร เขตคลองเตย เขตบางรัก เขตบางคอแหลม เขตบางนา เขตปทุมวัน เขตพระโขนง เขตยานนาวา เขตวัฒนา และเขตสวนหลวง

โดยนายวัลลภ กล่าวว่า ที่ผ่านมา สนช. ได้ลงพื้นที่ไปแล้วทุกจังหวัด รับเรื่องร้องเรียนประมาณ 11,000 เรื่อง และได้ช่วยประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ได้รับการแก้ไขแล้วจำนวน 8,000 เรื่อง ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องระดับชาติ อาทิ การก่อสร้างสนามบินและการสร้างถนนเชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งต้องรองบประมาณของประเทศด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครถือเป็นพื้นที่สุดท้ายของโครงการ สนช.พบประชาชน เนื่องจากเห็นว่าหากมีปัญหาใดสามารถร้องเรียนได้ที่รัฐสภาโดยตรง แต่ในเดือนมีนาคมนี้จะดำเนินการลงพื้นที่รับฟังปัญหาให้ครบทุกเขต และนำเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเข้าที่ประชุม สนช. ในเดือนเมษายนนี้

ทั้งนี้ ปัญหาส่วนใหญ่ในชุมชนที่มีการเสนอจากตัวแทนในพื้นที่เพื่อให้เร่งแก้ไขปัญหาและหาทางออก ได้แก่ ปัญหาการจราจรในพื้นที่ชุมชน การจัดระเบียบสายไฟในชุมชน สิ่งแวดล้อมในชุมชน การติดกล้องวงจรปิด ปัญหาที่อยู่อาศัยไม่มั่นคงโดนไล่รื้อพื้นที่ ปัญหาเรื่องสาธารณูปโภค ไฟฟ้าและประปา ตลอดจนปัญหายาเสพติดในชุมชน

สำนักข่าววิหคนิวส์