ข่าวประจำวัน » #สถานการณ์บ้านเมืองซับซ้อน !!

#สถานการณ์บ้านเมืองซับซ้อน !!

29 August 2019
1780   0


“บิ๊กแดง” เตือนกำลังพล สถานการณ์บ้านเมืองซับซ้อน ทำอะไรคิดให้รอบด้าน หลายมิติ ขอนึกถึงประโยชน์ชาติเป็นสำคัญ ลั่น ต้องพิทักษ์ รักษา สถาบันกษัตริย์ ให้อยู่คู่คนไทย ตลอดไป …ย้ำรักษาภาพพจน์

“บิ๊กเล็ก” พลเอก ณัฐพล นาคพาณิย์ รองผบ.ทบ. เป็นประธาน งาน 33 ปี วันเปิดใช้ บก.ทบ. เมื่อ 29 สค.2529 เผย บิ๊กแดง พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ตั้งใจมา แต่ติดราชการสำคัญ จึงขอฝากให้ รักษา คุณงามความดี  ผมเคยผ่านการเป็นคณะกรรมการคัดเลือก กำลังพลดีเด่น ตอนเป็น เจ้ากรมยุทธการทหารบก ก็รู้เลยว่า ยากในการตัดสินใจในการจะเลือกใคร ให้รับรางวัล เพราะ มีจำนวนมาก ดังนั้น ผู้ได้รับรางวัล แสดงว่า มีความรู้สามารถ ผลงานดีเด่นจริงๆ ส่วนเพิ่อนทหารที่เหลือ ที่ไม่รับรางวัล ก็มีความรู้สามารถ ผลงาน ใกล้เคียงกัน แต่ผู้บังคับบัญขา ก็ยากในการตัดสินใจ เลือกมาและขอชื่นชมรักษาคุณงามความดีไว้ และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น พร้อม ชื่นชมผู้ที่ได้รับรางวัล และขอให้รักษาคุณความงามนี้ไว้ตลอดไป
ผบ.ทบ.ปรารภ ว่าในห้วงเวลาที่ผ่านมา ขอให้ ตระหนักว่า ทบ. ข้าราชการ กำลังพล ทุกประเภท นายทหาร ฝ่ายเสธ . พนักงานราชการ เพราะสิ่งต่างๆ ดำเนินการ เกิดจากการ กลั่นกลั่นกรอง คิดวางแผน ให้รอบคอบ
“ผบ.ทบ. ได้ฝากว่า สถานการณ์ บ้านเมือง สภาพเเวดล้อมประเทศไทย ตอนนี้ไม่เหมือนเก่า จะทำอะไรต้องคิดรอบด้าน หลายมิติ เพราะหลายเรื่องมีความความซับซ้อน

ดังนั้นการตัดสินใจ คิดสิ่งใด ก็ขอให้นึกถึงประโยชน์ชาติ เป็นสำคัญ โดยเฉพาะ เรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ นั้น ขอให้กำลังพลทุกนาย คำนึงถึงการพิทักษ์ ปกป้อง เทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยว ความรักความสามัคคี ของคนไทยทั้งชาติ ที่พวกเราจะต้อง ปกป้อง พิทักษ์ รักษา ให้อยู่คู่คนไทยตลอดไป
ที่สำคัญ ทุกคนต้องรักษาภาพลักษณ์ของกองทัพบกในทุกเวที หากไปร่วมงานภายนอก และสนับสนุนงาน รัฐบาล อย่างเต็มที่
Cr. wassana nanuam
สำนักข่าววิหคนิวส์