เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #สงครามใหญ่เกิดแน่ ! ปูติน สั่งระดมพล 3 แสน เตรียมบุกยูเครนครั้งใหญ่

#สงครามใหญ่เกิดแน่ ! ปูติน สั่งระดมพล 3 แสน เตรียมบุกยูเครนครั้งใหญ่

21 September 2022
259   0

 

 

สงครามใหญ่จะขึ้นเกิดในไม่ช้านี้

ล่าสุด ปธน. ปูติน ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์และวิทยุทุกช่อง คำสั่งแรกของ ปธน. ปูติน คือเรียกระดมพลกว่า 3 แสนนายบางส่วนจากภูมิภาคต่างๆ ที่มีประสบการณ์รบมาก่อนแล้ว จะเข้าปฏิบัติการในยูเครนทันทีในเร็วนี้ๆ เพื่อปกป้องมาตุภูมิ อำนาจอธิปไตย บูรณภาพแห่งดินแดน และประชาชนชาวรัสเซีย

ปธน. ปูติน สั่งเพิ่มงบประมาณให้กับกระทรวงกลาโหม พร้อมเรียกระดมทุกหน่วยงานด้านวิศกรรมในรัฐวิสาหกิจและบริษัทผลิตอาวุธเอกชนในรัสเซียเพื่อผลิตอาวุธป้อนให้กับกองทัพรัสเซีย

ปธน. ปูติน สั่งฝูงบินทิ้งระเบิด Tu-22M Tu-95 Tu-190 เตรียมพร้อมสำหรับทิ้งระเบิดทางยุทธวิธีแบบปูพรมในยูเครน พร้อมระบุว่ารัสเซียพร้อมทำสงครามเต็มรูปแบบ และจะยกเลิกการใช้ชื่อเรียกว่า “ปฏิบัติการพิเศษทางทหาร” หากสหรัฐและนาโต้ยังคงส่งขีปนาวุธระยะไกลให้กับยูเครน รวมถึงใช้ยูเครนเป็นสงครามตัวแทน รัสเซียพร้อมจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ตอบโต้ หากแผ่นดินรัสเซียถูกคุกคาม (อาจจะรวมแผ่นดินที่ถูกผนวกเข้ากับรัสเซีย)

ปธน. ปูติน สั่งกองเรือดำนํ้าพลังงานนิวเคลียร์ติดขีปนาวุธทางยุทธวิธีข้ามทวีป (SSBN) และเรือดำนํ้าพลังงานนิวเคลียร์ติดครูซมิสไซล์ (SSGN) รวมทั้งเรือลาดตระเวนหนักงานนิวเคลียร์ติดขีปนาวุธหนัก ปีเตอร์ มหาราช ชั้นคิรอฟ ออกปฏิบัติการทุกลำ รวมถึงสั่งให้กองกำลังนิวเคลียร์ เตรียมพร้อมสำหรับขั้นตอนปฏิบัติการตอบโต้สูงสุด (เมื่อได้รับคำสั่ง)

ปธน. ปูติน กล่าวว่า รัสเซียจะยอมรับผลประชามติของประชาชนเชื้อสายรัสเซียในสาธารณรัฐประชาชนโดเนสต์ สาธารณรัฐประชาชนลูฮานสค์ แคว้นซาปอริซเซีย แคว้นเคอร์ซอน แคว้นต่างๆ เมืองต่างๆ ในภูมิภาคดอนบาส ที่ต้องการผนวกเข้ากับรัสเซีย รัสเซียจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้การลงประชามติดำเนินการไปได้ด้วยความเรียบร้อย

ปธน. ปูติน กล่าวเสริมว่า รัสเซียมีอาวุธมากมายที่จะตอบโต้ภัยคุกคามจากสหรัฐและชาติตะวันตกและนั่นไม่ใช่แค่คำขู่ เพราะรัสเซียจะทำทุกทางเพื่อปกป้อง “คนของเรา” ในภูมิภาคดอนบาส การแถลงการณ์ดังกล่าวของ ปธน. ปูติน เกิดขึ้นหลังจาก สหรัฐและชาติตะวันตกพยายามแบล็คเมล์รัสเซียเรื่องอาวุธนิวเคลียร์ทุกวัน นั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ปธน.ปูตินรู้สึกรำคาญ