ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สงขลาเฝ้าระวังพื้นที่ทั้ง 4 ลุ่มน้ำ หากโดนมรสุม อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก

#สงขลาเฝ้าระวังพื้นที่ทั้ง 4 ลุ่มน้ำ หากโดนมรสุม อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก

4 November 2017
618   0

สงขลาเฝ้าระวัง 4 พื้นที่ลุ่มน้ำ หวั่นน้ำป่าทะลักเข้าท่วม สภาพอากาศยังปิดหลังฝนตกต่อเนื่อง 3 วัน

เจ้าหน้าที่ทำการเฝ้าระวังพื้นที่ทั้ง 4 ลุ่มน้ำของ จ.สงขลา ทั้งลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา ลุ่มน้ำคลองนาทวี ลุ่มน้ำคลองภูมี และลุ่มน้ำคลองมำบัง ซึ่งระดับน้ำที่อยู่ในคลองยังไม่น่าเป็นห่วง แต่เนื่องจากเกรงว่าหากเกิดมรสุม อาจจะได้รับผลกระทบจากน้ำป่าจากพื้นที่อื่น ไหลหลากและเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ ขณะที่สภาพอากาศใน จ.สงขลา ยังคงปิดมา 3 วันแล้ว และยังคงมีฝนที่ยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


ส่วนสภาพพื้นที่ชายฝั่งทั้ง 6 อำเภอของ จ.สงขลา ตั้งแต่ อ.ระโนด อ.สทิงพระ อ.สิงหนคร อ.จะนะ อ.เทพา และ อ.เมือง ยังคงเผชิญกับสภาพคลื่นลมกำลังแรง โดยเฉพาะในวันนี้คลื่นที่พัดเข้าสู่ชายฝั่งแรงกว่าทุกวัน ทำให้เรือทุกประเภททั้งเรือประมงพาณิชย์ เรือประมงพื้นบ้าน และเรือของแท่นขุดเจาะน้ำมันยังคงจอดเทียบท่าเป็นวันที่ 3 รวมทั้งเข้าเรือที่หลบอยู่ตามเกาะแก่งต่างๆในทะเลสาบสงขลา

ทั้งนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฯ ได้ออกประกาศเตือนฉบับที่ 16 ว่าภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหนักหลายพื้นที่ และหนักมากบางแห่ง บริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรงความสูงของคลื่น 2-3 เมตร และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

สำนักข่าววิหคนิวส์