ข่าวประจำวัน » #สงขลาวิกฤติ !! จทบาดาลมิดชาวบ้านต้องใช้เรือ

#สงขลาวิกฤติ !! จทบาดาลมิดชาวบ้านต้องใช้เรือ

1 December 2017
626   0

น้ำท่วมสงขลา หลายอำเภอยังวิกฤต ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรเข้าออก – ย้ายวัวควายมาเลี้ยงบนถนน
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ขณะนี้พื้นที่ในเขตตัวเมืองเทพายังคงถูกน้ำท่วมหนักต่อเนื่องมานาน 3 วัน ทั้งสถานที่ราชการ บ้านเรือนประชาชนและร้านค้า แต่ระดับน้ำเริ่มทรงตัวเนื่องจากฝนเริ่มทิ้งช่วง ส่วนถนนสายเทพา-ลำไพล ขณะนี้รถใหญ่เริ่มที่จะสัญจรได้แล้ว แต่สภาพน้ำท่วมในพื้นที่อ.เทพา อาจจะยืดเยื้ออีกหลายวันเนื่องจากระดับน้ำยังสูง ส่วน ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ตั้งแต่อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ และสิงหนคร ขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากน้ำในทะเลสาบสงขลาหนุนเข้าท่วม

โดยหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมหนักคือต.ท่าหิน บ้านที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำ ต้องจมอยู่ในน้ำและต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน เพราะถนนถูกน้ำท่วม ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 1 เมตร นาข้าวมากกว่า100 ไร่ ถูกน้ำท่วม ชาวบ้านต้องอพยพสัตว์เลี้ยง เช่น วัวและควาย เลี้ยงบนถนนเป็นการชั่วคราว กว่า 120 ตัว ซึ่งขณะนี้ความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง ส่วนน้ำในคลองระโนด ได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลตำบลระโนด จ.สงขลาแล้ว

เป็นผลมาจากน้ำในทะเลสาบสงขลาที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านที่อยู่ติดคลองระโนดถูกน้ำหนุนท่วมบ้านต้องเร่งเคลื่อนย้ายสิ่งของจำเป็นออกจากบ้าน เช่นเดียวกับในตลาดที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต้องขายของอยู่ท่ามกลางสภาพน้ำท่วม ส่วนโรงเรียนบ้านระโนดต้องหยุดเรียนชั่วคราว ในขณะที่ตำรวจสภ.ระโนดได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนในด้านจราจรพร้อมกับนำเรือท้องแบนเตรียมพร้อมสำหรับเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

 

Cr:http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=826458

สำนักข่าววิหคนิวส์