ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ศูนย์ Cyber พอใจ  .!! ขบวนการโจมตีชาติลดลง

#ศูนย์ Cyber พอใจ  .!! ขบวนการโจมตีชาติลดลง

10 August 2017
743   0

            ศูนย์ Cyber ทบ.พอใจ การถูกโจมตี-ป่วน เว็บราชการลดลง ป้องกัน Hacker ได้ดีขึ้น เผย ปิดเว็บหมิ่นสถาบัน ทั้งFB, Youtube. Twitter

Wassana Nanuam  – พลตรีฤทธี อินทราวุธ ผอ.ศูนย์ไซเบอร์ ทบ. กล่าวว่า กองทัพให้ความสำคัญ เรื่องCyber Security มานานแล้ว โดยสภากลาโหม อนุมัติร่างแผนแม่บทไซเบอร์ กลาโหม ขึ้นมารองรับทั้ง 3 ด้าน คือ มาตรการป้องกัน มาตรการป้องปราม และการผนึกกำลังทุกภาคส่วน
             ส่วนด้านการปฏิบัติงานที่ผ่านมายังคงขาดการส่งเสริมสนับสนุนบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญด้านนี้ ให้มีความเจริญก้าวหน้าในการงานอย่างต่อเนื่อง และการสร้างแรงจูงใจอย่างจริงจัง 
             รวมถึงการนำบุคคลากรเหล่านี้มาใช้งานในระดับชาติในส่วนของ ทบ. ช่วงที่ผ่านมา มีความพอใจที่การโจมตี หรือป่วนเว็บหน่วยงานราชการจากกลุ่ม Hacker หรือผู้ไม่หวังดีต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศลดลงมาก
             ทั้งนี้เป็นผลจากการสร้างความเข้าใจและการดำเนินการทางกฎหมาย ทำให้หน่วยงานต่างมีเวลาในการพัฒนาองค์กรไปสู่ Thailand 4.0 และเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์มากขึ้นจะเห็นได้จาก กรณีการโจมตีของมัลแวร์ WannaCry และ Petya เราได้รับผลกระทบน้อยมาก
             พลตรีฤทธี กล่าวว่า กรณีเว็บหมิ่นสถาบัน ตั้งแต่ ต.ค. ที่ผ่านมาถึง ก.ค. ตรวจพบ 1171 รายการ โดยมาจาก Facebook 441 รายการ ปิดไปแล้ว 411 รายการ , Youtube 656 รายการ ปิดไปแล้ว 335 รายการ , Twiter 10 รายการ ปิดไปแล้ว 6 รายการ รวมที่ได้รายงานและประสานการปิดกั้นกับ DE , DSI และ ปอท. ได้ปิดกั้นเพิ่มขึ้นรวมทั้งหมด 752 รายการ ที่เหลืออยู่ในระหว่างการดำเนินการ

 

สำนักข่าววิหคนิวส์