ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ศรีสุวรรณ จ่อร้องปปช. !! เอาผิดพลเอกอนุพงษ์ทุจริต เอี่ยวบ.กระทิงแดง

#ศรีสุวรรณ จ่อร้องปปช. !! เอาผิดพลเอกอนุพงษ์ทุจริต เอี่ยวบ.กระทิงแดง

10 September 2017
810   0

           10 ก.ย.2560 นายศรีสุวรรณ จรรยา  ได้โพสข้อความระบุว่า ตามที่ปรากฎเป็นการทั่วไปว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย ได้ใช้อำนาจในการอนุมัติให้บริษัทซึ่งเป็นทายาทของกระทิงแดง ได้ใช้ประโยชน์ในที่ดินสาธารณะประโยชน์ป่าชุมชนบ้านโคกห้วยเม็ก ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

            ความดังทราบแล้วนั้น การใช้อำนาจดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชน ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อหากำไรสูงสุดมาแบ่งปันกันเฉพาะในกลุ่มผู้ถือหุ้นเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปเพื่อสาธารณะประโยชน์ของประชาชนแต่อย่างใด เป็นการลุแก่อำนาจ อันขัดหรือแย้งต่อเจตนารมณ์ ในการเข้ามาบริหารประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อีกทั้งเป็นการใช้อำนาจที่ขัดหรือแย้งต่อคำสั่ง คสช. และนโยบายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เสียเอง ” เปรียบประหนึ่งถ่มน้ำลายขึ้นฟ้ารดหน้าตนเอง ” และเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่ ผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ ตามพรป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตต่อหน้าที่ พ.ศ.2542 และแก้ไขเพิ่มเติม ประกอบประมวลกฎหมายที่ดิน และระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการดูแลรักษาและคุ้มครองป้องกันที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่พลเมืองใช้ร่วมกัน พ.ศ.2545 และกฎหมายอีกหลายฉบับ

            ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงไม่อาจนิ่งเฉยปล่อยให้มีการลุแก่อำนาจและละเมิดกฎหมาย เป็นตัวอย่างที่ไม่ถูกต้องในการบริหารราชการแผ่นดิน ของ รมว.กระทรวงมหาดไทย รมช.มหาดไทย รองปลัดกท.มหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ฯลฯ ต่อไปได้
             จึงจะนำความไปร้องเรียนกล่าวโทษต่อ ป.ป.ช. ในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2560 เวลา 10.30 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนสนามบินน้ำ นนทบุรี

สำนักข่าววิหคนิวส์