เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ศรีสุวรรณมาแล้ว ! นำทีม ชาวบ้านฉางฟ้องระงับสนามบินอู่ตะเภา

#ศรีสุวรรณมาแล้ว ! นำทีม ชาวบ้านฉางฟ้องระงับสนามบินอู่ตะเภา

13 November 2022
229   0

 

 

   ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ระบุข้อความว่า

ในวันจันทร์? 14 พ.ย.65 เวลา 10.00 น. ศรีสุวรรณ พร้อมกับชาวอ.บ้านฉาง จ.ระยอง จะเดินทางไปศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นฟ้องกองทัพเรือ-คณะกรรมการ EEC-การบินพลเรือน และ คชก.ฐานใช้อำนาจและดุลยพินิจโดยมิชอบ และละเลยการปฏิบัติหน้าที่ กรณีให้ความเห็นชอบโครงการก่อสร้างสนามบินอู่ตะเภา รันเวย์ที่ 2 ความยาว 3,505 ม. ซึ่งจะก่อให้เกิดผลกระทบด้านเสียงและความสั่นสะเทือนต่อชาวบ้านอย่างรุนแรง
โครงการฯดังกล่าวมีการจัดทำรายงาน EHIA แล้ว แต่มีการใช้เล่ห์ฉลทางวิชาการบีบจำนวนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเส้นเสียง (NEF-40)ที่แท้จริง จากเกือบ 500 หลังคาเรือนให้เหลือเพียง 80 หลังคาเรือน เพื่อที่จะไม่ต้องรับผิดชอบและชดเชยค่าเสียหายหรือค่าใช้จ่ายจากงบประมาณที่ ครม.อนุมัติไว้ 17,778 ล้านบาท แต่ชาวบ้านจะทุกข์ทรมานทนฟังเสียงเครื่องบินจนอาจหูดับตลอดไปชั่วกัลปาวสาน ชั่วลูกชั่วหลาน
ด้วยเหตุดังกล่าว ชี้ให้เห็นว่าหน่วยงานรัฐไม่ได้ให้ความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนตามที่โฆษณาชวนเชื่อไว้ แต่กลับให้ความสำคัญทางเศรษฐกิจเป็นตัวตั้ง จึงทำให้ชาวบ้านฉางทนไม่ได้ จึงต้องนำความมาฟ้องร้องต่อศาลปกครอง เพื่อระงับรันเวย์ที่ 2 โครงการฯดังกล่าวต่อไป
จาก
ศรีสุวรรณ จรรยา